Connect with us

Published

on

จากกรณี พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ตั้งอยู่ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กม.เพื่อนำข้าวของต่าง ๆ ไปมอบให้เด็ก ๆ และคนในหมู่บ้าน เนื่องในช่วงวันเด็ก อีกทั้ง พิมรี่พาย ได้ทุ่มเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อติดโซลาร์เซลล์ในหมู่บ้าน ซื้อทีวีจอยักษ์ และสร้างแปลงผักอีกด้วยนั้น  

ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงกรณีดังว่า ชื่นชมคุณพิมรี่พาย นะคะเอาแผงโซลาร์เซลล์ ขึ้นไปติดตั้งให้พื้นที่ห่างไกล ด้วยเงินตัวเอง กว่า 500,000 บาทเพื่อให้เด็กพื้นที่ห่างไกลมีโอกาสเข้าถึง แต่อยากจะชวนมองย้อนกลับไปว่า ถ้าไม่มีรัฐประหาร หญิงว่าเราอาจมีไฟฟ้าชุมชนใช้แล้ว ตั้งแต่สมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ (1)

(2) หญิงอยากจะบอกว่า พรรคเพื่อไทยเคยมีโครงการ เรื่องโซล่าเซลส์มาตั้งแต่สมัยนายกฯ ทักษิณ และต่อเนื่องมาในสมัยท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มีหลายโครงการที่พรรคไม่มีโอกาสได้ทำ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง เชื่อมทั่วไทย แต่ถูกรัฐประหาร ถ้าได้ตั้งแต่วันนั้นประเทศไทยจะไปได้ไกลแค่ไหน

(3) ตั้งแต่ปี 56 ท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ลุยพลังงานทดแทนเต็มสูบ เตรียมปรับเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าทะลุ 1.3 หมื่นเมกะวัตต์ คาดทดแทนนำเข้ามากถึง 7 แสนล้านบาทต่อปี  เพื่อให้นโยบายประชาชนรายได้น้อยในต่างจังหวัดและพื้นที่ห่างไกล  มีโอกาสได้ใช้ไฟฟ้าในราคาถูก 

(4)โดยส่งเสริมติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา บ้านให้แล้วเสร็จปลายปีนี้ 58 และวางแผนระยะยาวต่อไปรับซื้อไฟฟ้า จากชุมชนราคาพิเศษ นี้คือวิสัยทัศน์ที่เพื่อไทยมีตั้งแต่ปี 255

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: