Connect with us

Lifestyle

ชมหมู่บ้านจิ้งจอกซาโอะ กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ที่มาของภาพ @leungchopan canva.com

หมู่บ้านจิ้งจอกซาโอะ (Zao Fox Village) หรือ Zao Kitsune Mura ตั้งอยู่บนภูเขาในเซนได จังหวัดมิยางิ ที่ภูมิภาคโทโฮคุ เป็นพื้นที่ที่เลี้ยงสุนัขจิ้งจอกและสัตว์อีกหลากหลายชนิดแบบเปิด มีจิ้งจอกพันธุ์หายากหลากสายพันธุ์กว่า 100 ตัว เจ้าความน่ารักของเจ้าจิ้งจอกขนนุ่มฟูที่รอให้เราไปสัมผัสแบบใกล้ชิด ในสภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียงกับการอยู่ในธรรมชาติของเขา

ที่มาของภาพ @leungchopan canva.com

ความเชื่อของคนญี่ปุ่นกับสุนัขจิ้งจอก

สุนัขจิ้งจอกกับคนญี่ปุ่น ตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นสมัยก่อน สุนัขจิ้งจอกเป็นสิ่งมีชีวิตที่มี ความฉลาด ไหวพริบเป็นเลิศ และมีพลังเหนือธรรมชาติ เป็นข้ารับใช้ของ เทพอินาริ ซึ่งเป็นเทพแห่งธัญญาหาร การเกษตร และความอุดมสมบูรณ์ โดยทำหน้าที่เป็นตัวสื่อสารระหว่างเทพกับโลกมนุษย์ หรือผู้ส่งสารจากสวรรค์ หรือเรียกได้ว่าสุนัขจิ้งจอกเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภและความโชคดีค่ะ

ทำให้ชาวญี่ปุ่นเคารพนับถือ จะพบรูปปั้นได้บ่อยตามศาลเจ้า และก็ยังมีอีกหลายตำนานเล่าขานเกี่ยวกับสุนัขจิ้งจอกค่ะ

ที่มาของภาพ @leungchopan canva.com

การเดินทางมาที่หมู่บ้านจิ้งจอก

เนื่องจากหมู่บ้านจิ้งจอกแห่งนี้ อยู่กลางหุบเขาแบบธรรมชาติแท้ๆ อาจจะดูไปยาก แต่ก็ไม่ได้ยากมากมายขนาดนั้น แอดมินจะมาแนะนำการเดินทางให้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

จากโตเกียว

  • นั่งชินคันเซ็นมาลงที่ Shiroishi-zao Station จากนั้นนั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 20 นาที ขับรถมาตาม Tohoku Expressway ใช้เส้นทาง Urawa I.C จากนั้นเปลี่ยนไป Shiraishi I.C และขับมาจนถึงหมู่บ้าน

จากเซนได

  • นั่งรถไฟ JR จาก Sendai Station มาลงที่ Shiroishi-Zao Station จากนั้นนั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 20 นาที ขับรถมาตาม Tohoku Expressway ใช้เส้นทาง Sendai Minami I.C จากนั้นเปลี่ยนไป Shiraishi I.C และขับมาจนถึงหมู่บ้าน

รถบัส

  • จาก Shiroishi Station นั่งรถ Castle Kun Bus มาลงป้าย Kawarago Dam ราคา 200 เยน **บัสให้บริการเฉพาะวันอังคารและวันศุกร์ มี 4 เที่ยวคือ ขาไปออกจาก Shiroishi Station เวลา 7.58 และ 13.35 ขากลับออกจาก Kawarago Dam เวลา 8.55 และ 14.20**

แท็กซี่

  • นั่งแท็กซี่จาก Shiroishi-zao Station หรือ Shiroishi Station ราคาเที่ยวละประมาณ 5,000 เยน ขากลับให้บอกพนักงาน แล้วเขาจะเรียกแท็กซี่ให้คน (สำหรับคนที่เมารถแนะนำว่า ควรทานยาหรือพกไปด้วยนะคะ เพราะเส้นทางอยู่บนเขาเลยต้องขับรถวนขึ้นไปค่ะ)

ที่มาของภาพ @leungchopan canva.com

กิจกรรมในหมู่บ้านจิ้งจอก

เดินชมหมู่บ้านจิ้งจอก

  • ภายในตัวหมู่บ้านมีพื้นที่กว้างขวาง ให้เราได้เดินชมน้องๆ แบบเพลินๆ  มีอยู่ 2 โซนหลัก คือ โซนที่สัตว์อยู่ในกรง กับ โซนอิสระ ที่เป็นพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ ชมเจ้าจิ้งจอกขนปุยได้แบบใกล้ชิด เก็บรูปได้แบบไม่สะดุด แต่ต้องใช้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ข้อสำคัญคือ ห้ามจับและห้ามให้อาหารด้วยมือเปล่าเด็ดขาดนะคะ

การอุ้มจิ้งจอก

  • ท่านใดที่สนใจอยากลองสัมผัสน้องจิ้งจอกก็สามารถลองอุ้มน้องได้ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะคะ และจะต้องสวมชุดที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ เพื่อป้องกันกลิ่นไม่ให้ติดตัว ซึ่งสุนัขจิ้งจอกที่เขาให้อุ้ม ทุกตัวจะถูกฝึกมาแล้ว ให้มีความคุ้นเคยกับคน โดยมีเจ้าหน้าที่ยืนให้คำแนะนำอยู่ข้างๆ มีเวลาให้อุ้มประมาณ 5 – 10 นาที

การให้อาหารจิ้งจอก

  • ให้เราสัมผัสอีกมุมของเจ้าสุนัขจิ้งจอก ด้วยการให้อาหารแบบใกล้ชิด โดยมีการจัดโซนไว้โดยเฉพาะ เป็นอาคารไม้ยกสูงขึ้นมา จะมีอาหารขายให้เราซื้อ โดยให้เราโยนอาหารลงไป แต่ห้ามให้อาหารโดยพลการนอกเขตที่กำหนดให้ เพราะเพื่อเป็นการฝึกให้สุนัขจิ้งจอกไม่กระโดดใส่คนนั่นเองค่ะ

เที่ยวชมโซนสัตว์อื่นๆ

  • หมู่บ้านแห่งนี้ไม่ได้มีแต่จิ้งจอกเท่านั้น ยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น กระต่าย ม้าแคระ แพะ ที่เป็นมิตรและน่ารักสุดๆ เลี้ยงอยู่ในพื้นที่ที่จัดสรรอย่างเป็นระเบียบ สามารถเดินชมความน่ารักของเหล่าสัตว์ได้แบบสบายๆ เลยค่ะ

ร้านของฝากที่ระลึก

  • ก่อนกลับอย่าลืมแวะร้านขายของที่ระลึก มีสินค้ามากมายหลายรูปแบบ ทั้งตุ๊กตา หมอน พวงกุญแจ และของใช้จุกจิกมากมาย ซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน หรือจะซื้อให้ตัวเองก็ถือว่าเป็นของฝากที่พิเศษมากเลยค่ะ

ที่มาของภาพ @leungchopan canva.com

กฏที่ต้องรู้ก่อนเข้าหมู่บ้านจิ้งจอก

1. ไม่ควรจับ หรือเอามือไปเล่นกับสุนัขจิ้งจอก เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ถ้าอยากจับหรืออุ้ม ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน

2. ไม่ควรปลุกจิ้งจอกที่นอนอยู่

3. ไม่ควรนั่งบนหินหรือม้านั่ง เพราะเป็นที่สำหรับจิ้งจอก

4. ต้องเก็บของใส่กระเป๋าให้เรียบร้อย ไม่ควรมีเครื่องประดับ หรือผ้าพันคอที่ห้อยลงมาล่อตาล่อใจให้สุนัขจิ้งจอกวิ่งเข้ามากระชากหรือรุมแย่ง

5. ไม่ควรใส่กระโปรงยาวที่พริ้วไหว และไม่ควรใส่รองเท้าส้นสูง

6. ห้ามหยุดยืนบริเวณทางเข้า

7. ห้ามเดินออกนอกเส้นทาง

8. ห้ามนั่งลงถ่ายรูปกับพื้นเป็นเวลานาน เพราะจิ้งจอกจะเข้ามาล้อม และห้ามใช้โดรน

9. ระวังอย่าล้วงกระเป๋า ทำให้จิ้งจอกเข้าใจผิดว่ามีอาหาร เพราะอาจกระโดดเข้าใส่หรืองับได้

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ O2O เพื่อไม่พลาดข่าวสารเทคโนโลยีดิจิทัลที่น่าติดตาม ทันโลก ทันเวลาไปกับเรา

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: