Connect with us

Lifestyle

เทศกาลดอกไม้ไฟสุดอลังการ 2023 กับSHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ถ้าพูดถึงหน้าร้อนที่ญี่ปุ่นต้องนึกถึง “เทศกาลดอกไม้ไฟ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูร้อนของญี่ปุ่น ทุกปีในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมของญี่ปุ่น มักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับดอกไม้ไฟกันตลอด เทศกาลดอกไม้ไฟถือเป็นเทศกาลประจำฤดูร้อนของญี่ปุ่นเลยค่ะ คำว่าดอกไม้ไฟในภาษาญี่ปุ่นคือคำว่า “ฮานาบิ” (Hanabi : 花火) ฮานะ แปลว่า ดอกไม้, บิ แปลว่า ไฟ ความหมายก็ตามตัวเลยคือ “ดอกไม้ไฟ” นั่นเองค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.sumidagawa-hanabi.com/

จุดเริ่มต้นของเทศกาลดอกไม้ไฟเริ่มในปี 1733 โทกุกาว่า โยชิมุเนะ โชกุนตระกูลโทกุกาว่ารุ่นที่ 8 ได้มีบัญชาให้จัดเทศกาล Suijinsai บูชาเทพแห่งสายน้ำ โดยเรียกว่า งานเทศกาลดอกไม้ไฟแม่น้ำเรียวโกคุ เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่วิญญาณของเหล่าผู้เสียชีวิตและขจัดปัดเป่าภัยร้าย และได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลดอกไม้ไฟแม่น้ำสุมิดะในปัจจุบัน ซึ่งจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนทุกปี เมืองอื่นๆ ก็ริเริ่มจัดงานเทศกาลดอกไม้ไฟเป็นของตัวเองทั่วประเทศญี่ปุ่น

ที่มาของภาพ https://www.sumidagawa-hanabi.com/

ในบทความนี้แอดชินจะมาแนะนำสถานจัดงานเทศกาลดอกไม้ไฟ ที่จัดอันดับมาแล้วว่าอลังกาลที่สุดในญี่ปุ่น แน่นอนว่าที่แรกก็ต้องเป็น “เทศกาลดอกไม้ไฟแม่น้ำสุมิดะ” เป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากของกรุงโตเกียว จัดกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1733 และในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2023 ตลอดการจุดพลุมีด้วยกันหลายชุดรวมแล้วกว่า 20,000 ลูก และการแสดงอื่น ๆ รอบโตเกียวสกายทรี รวมเวลา 90 นาที แถมแต่ละปีมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 ล้านคน ที่สำคัญคือเข้าชมฟรีนะคะ

ที่มาของภาพ https://www.tourismtoyota.jp/

“เทศกาลชมดอกไม้ไฟโทโยตะโออิเดน”  ในปี้นี้จัดขึ้นที่เมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ มาตั้งแต่ปี 1968 ปีนี้จัดวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2023 โดยจะมีการแต่งตัวเป็นธีมต่างๆพร้อมดนตรีสำหรับการเต้นรำ และแน่นอนว่ามีการแสดงดอกไม้ไฟสวย ๆ ประมาณ 15,000 ลูก บริเวณแม่น้ำยาฮางิและสนามกีฬาโตโยต้า งดงามเกินบรรยายมาก

ที่มาของภาพ https://nagaokamatsuri.com/

“เทศกาลดอกไม้ไฟนากะโอกะ” จัดขึ้นที่เมืองนากะโอกะ จังหวัดนิอิกะตะ ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 3 สุดยอดเทศกาลดอกไม้ไฟของประเทศญี่ปุ่นที่มีผลุมากถึง 20,000 ดอก เป็นงานเก่าแก่ที่จัดมากว่า 70 ปี โดยมีจุดเด่นที่แตกต่างจากงานแสดงดอกไม้ไฟที่อื่นคือในงานนี้จะมีการยิงให้สอดคล้องกับเสียงดนตรีด้วย ผู้คนจำนวนกว่าล้านคนต่างพากันมาชมงานนี้ทุกปี ในปีนี้จัดขึ้นวันพุธ ที่ 2 และวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม จึงถูกจัดให้เป็น 1 ใน 3 สุดยอดเทศกาลดอกไม้ไฟของประเทศญี่ปุ่น

ที่มาของภาพ https://www.yodohanabi.com/

“เทศกาลดอกไม้ไฟริมแม่น้ำโยโดกาวะ” สำหรับคนไปเยือนโอซาก้า ห้ามพลาดกับเทศกาลนี้ จัดขึ้นบริเวณริมแม่น้ำโยโดกาวะ ปีนี้ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม 2023 สามารถเลือกจองที่นั่งส่วนตัวได้เพื่อเพลินไปกับความงดงามของดอกไม้ไฟ ไฮไลต์คือดอกไม้ไฟยักษ์จุดขึ้นบนผิวน้ำดุจพัดที่มีความระยิบระยับ ค่าจองที่นั่งประมาณ 2,500 – 9,000 เยนค่ะ

ที่มาของภาพ https://biwakohanabi.tstar.jp/

“เทศกาลดอกไม้ไฟทะเลสาบบิวะ” สัมผัสกับทะเลสาบขนาดใหญ่ของเมืองเกียวโต ช่วงต้นฤดูร้อนปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2023 จะมีการจัดเทศกาลพลุดอกไม้ไฟขึ้นฟ้ากว่า 10,000 ลูก จากหลายทิศทาง ให้แสงสีงดงามเกินบรรยาย หรือใครอยากนั่งเรือชมก็ได้ฟิลไปอีกแบบ

ที่มาของภาพ https://www.visit-hokkaido.jp/

“เทศกาลดอกไม้ไฟคาจิไม” จัดขึ้นที่ฮอกไกโด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฤดูร้อนยอดนิยม เพราะอากาศจะไม่ร้อนเหมือนส่วนอื่นของประเทศ ทำให้มีผู้เข้าชมงานดอกไม้นี้ค่อนข้างมาก เป็นงานที่มีการผสมผสานระหว่างพลุกับระบบแสงสีเสียงมาให้ความบันเทิงกับผู้เข้าชม ในปีนี้จัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมค่ะ

ที่มาของภาพ https://suwako-hanabi.com/

ปิดท้ายที่ “เทศกาลดอกไม้ไฟทะเลสาบสุวะ” กับทะเลสาบรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าบริเวณภูเขาคิโซะ จังหวัดนางาโนะ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1949 ในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2023ใช้ดอกไม้ไฟกว่า 40,000 ลูก จุดขึ้นสู่ฟ้า รวมถึงการทำดอกไม้ไฟให้เป็นรูปน้ำตกขนาดใหญ่กว่า 2 กม. กลางแม่น้ำเป็นอีกไฮไลต์ห้ามพลาดเลยนะคะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: