Connect with us

News

Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 แข็งแกร่งกว่าที่เคย?

Published

on

Samsung Galaxy

Samsung Galaxy Z Fold และ Z Flip มือถือจอพับได้เจ้าแรกของโลก แต่ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าแรก แต่ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายคนที่ใช้หรือมีความสนใจที่จะใช้มือถือทั้ง 2 รุ่นนี้ มักจะเกิดข้อกังวลเกี่ยวกับรอยพับของหน้าจอมือถือ ที่เมื่อใช้ไปนาน ๆ แล้ว มักจะเป็นรอยละเกิดความเสียหายขึ้นมา ถึงแม้ว่าทางแบรนด์จะบอกว่าพับได้มากกว่า 200,000 ครั้งก็ตาม แต่สำหรับ Series ใหม่ในครั้งนี้ ทาง Samsung อาจมีการปรับเปลี่ยนวัสดุให้แข็งแรงขึ้นกว่าที่เคย

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์ GalaxyClub เผยว่า Samsung ได้มีการยื่นขอจดสิทธิบัตร “Ironflex” กับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาเกาหลี (KIPO) ซึ่ง Ironflex ที่ว่านี้คาดว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้กับทั้งหน้าจอ OLED หรือสมาร์ตโฟนจอพับ รวมไปถึงในอนาคตคาดว่าจะนำมาปรับใช้กับ อุปกรณ์สวมใส่ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ตได้ด้วยเช่นกัน

Samsung Galaxy

แม้ว่าที่ผ่านมาทาง Samsung จะเคยเผยภาพต้นแบบของอุปกรณ์พับได้อื่น ๆ อย่างแล็ปท็อปและแท็บเล็ตให้ได้เห็นกันมาบ้างแล้ว แต่ปัจจุบันยังมีเพียงสมาร์ทโฟนเท่านั้นที่มีมาให้ได้จับต้องกัน อย่างไรก็ตามคาดว่า Ironflex นี้จึงน่าจะเป็นเครื่องหมายแห่งการพัฒนาหน้าจอพับได้ที่ทนทานยิ่งขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไป

โดยการจดทะเบียนในครั้งนี้จะส่งผลให้หน้าจอพับได้ของ Samsung ในครั้งนี้อาจจะเป็นการพัฒนาหน้าจอพับได้อย่างเต็มรูปแบบให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม หรืออาจเป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ที่ยังกังวลเรื่องความทนทานของสมาร์ทโฟนก็เป็นไปได้

Samsung Galaxy

แต่จากทั้งหมดที่กล่าวมาในข้างต้น เราก็ยังคงต้องรอคำตอบจากทาง Samsung เอง ซึ่งมีข่าวลือว่าจะมีงานใหญ่ในวันที่ 17 มกราคม แต่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการเปิดตัว Galaxy S24 อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอจนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงจึงจะได้พบกับหน้าจอพับได้รุ่นใหม่จาก Samsung ว่าสรุปแล้วจะแข็งแรงขึ้น หรือเป็นเพียงการตลาดเพิ่มความเชื่อมั่นในแบรนด์เพียงเท่านั้น..

ที่มา: tomsguid.com

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: