Connect with us

Crime

รวบตัวนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อุทัยธานี ลูกเขยชาดา ไทยเศรษฐ์ เรียกรับสินบน 6 เเสน

Published

on

ตำรวจ ปปป. บุกรวบตัว นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวก กรณีเรียกรับสินบน 600,000 บาท จากผู้รับเหมาประมูลงานก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล 2 โครงการ ในตำบลตลุกดู่และตำบลหาดทะนง

เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้สนธิกำลังกับตำรวจปราบปราม และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ นำกำลังเจ้าหน้าที่และชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบ” เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 8 จุด ใน จ.อุทัยธานี เพื่อจับกุมกวาดล้างขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐ เรียกรับเงินสินบนจากผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างระบบประปา 2 จุด ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ในการปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 3 รายได้แก่

  1. นายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ ลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
  2. นายธนภัสสร์ ดุลยาธิการ อายุ 47 ปี ตำแหน่งปลัดเทศบาลตลุกดู่
  3. นายกุลธัช สามัคคี อายุ 23 ปี ผู้ช่วยนายช่างโยธาเทศบาลตลุกดู่

โดยทั้ง 3 คนถูกจับกุมตัวตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.167-169/2566 ตามลำดับ ลงวันที่ 22 ต.ค. 2566 ในข้อหา ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย คือ

  • 1. นายมานพ ติดติมานพ อายุ 51 ปี ถูกจับกุมตัวตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ จ.170/2566 ลงวันที่ 22 ต.ค. 2566 ในข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ
  • 2. นายยิ่งยง คชาชาญ อายุ 22 ปี ตามความผิดซึ่งหน้า ในความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยที่มาของการจับกุมดังกล่าวเกิดจาก มีผู้รับเหมาทำระบบประปาหมู่บ้านเข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่กรณีได้เข้าประมูลงานรับเหมาทำระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล ใน 2 ฟื้นที่ตำบลตลุกดู่และตำบลหาดทะนง โดยก่อนการประมูลมีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาแจ้งให้ผู้รับเหมาถอนตัวจากการประมูลงานโดยเสนอเงินชดเชยให้เป็นจำนวนเงินหลายหมื่นบาท แต่ผู้รับเหมาคนดังกล่าวก็ไม่ได้ถอนตัวจนกระทั่งสามารถประมูลงานมาได้

ต่อมาก็ถูกอิทธิพลมืดข่มขู่คุกคาม กลั่นแกล้งโดยสั่งห้ามร้านจำหน่ายวัสดุในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีจำหน่ายวัสดุก่อสร้างให้ผู้รับเหมาคนดังกล่าวจนทำให้โครงการก่อสร้างล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนด

ผู้รับเหมาคนดังกล่าวเปิดเผยอีกว่า ต่อมา นายวีระชาติ นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ได้เรียกให้ผู้รับเหมาเข้าไปพูดคุย 3 หน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมเรียกรับสินบนเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ก่อนที่จะมีการต่อรองกันลงมาเหลือที่ 600,000 บาท เพื่อให้การก่อสร้างได้ดำเนินการจนแล้วเสร็จ

หลังจากนั้น ผู้รับเหมาดังกล่าว ได้เข้าร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเมื่อได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนซ้อนแผนเพื่อเข้าจับกุมตัว ผู้กระทำผิด หลังจากทราบว่ามีการนัดจ่ายเงินสินบนดังกล่าวกันที่บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) สาขาเมืองอุทัยธานี พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 6 แสนบาท โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายยิ่งยงและนายมานพผู้เดินตามมารับเงินตามคำสั่งของนายกเทศมนตรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเดินทางไปจับกุมผู้เกี่ยวข้องอีก 3 คน โดยจับกุมตัวนายธนภัสสร์ และนายกุลธัช ได้ที่สำนักงานเทศบาลตลุกดู่
และจับกุมตัวนายวีรชาติ ได้ที่บ้านพักไม่ทราบเลขที่

สำหรับ นายวีระชาติ รัศมี นั้น เป็นลูกเขยของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนายวีระชาติเป็นสามีของ น.ส.อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาวคนที่ 4 ของ นายชาดา.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: