Connect with us

Politics

สร้างอนาคตไทย เซอร์ไพรส์ ไม่หยุด! “อุตตม” รุกนโยบายเร่งด่วน ฟื้นฟูศก. ชูพักหนี้ 7 ปี!!

Published

on

“สร้างอนาคตไทย” ตอบรับข้อเสนอผู้ประกอบการอันดามัน หนุนนโยบายแก้หนี้ 7 ปี เพิ่มโอกาสฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวเปิดงานเสวนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ณ โรงแรมรามาดา เจ้าฟ้า พลาซ่า จังหวัดภูเก็ต ว่า

การเสวนาครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พรรคจัดขึ้นและเลือกจัดในพื้นที่อันดามันเป็นพื้นที่แรก เพราะพรรคได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่นี้เป็นอย่างมาก และจะมีการเดินสายจัดเสวนาในลักษณะนี้ทั่วประเทศเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชนและภาคธุรกิจ ทั่วประเทศ เพื่อนำมาตกผลึกเป็นนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนทุกพื้นที่ ทั้งนี้ พรรคพร้อมตอบรับข้อเสนอต่าง ๆ โดยเห็นด้วย 100% ที่จะจัดทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

นายอุตตม กล่าวว่า สำหรับเรื่องเร่งด่วนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ พรรคสร้างอนาคตไทยมองว่า ต้องหยุดเลือดไหล ให้ยา เติมวิตามิน เสริมแกร่ง เพื่อสร้างรายได้และโอกาส ต้องแก้หนี้ พักหนี้ 7 ปี ไม่ใช่เพียงแค่ระยะสั้น 2 ปี การจัดสรรเงินทุนผ่านกองทุน สร้างอนาคตไทย การตั้งคลินิกแก้หนี้ โดยใช้ระบบจ่ายคืนต้นในรูปแบบหน้าต่ำ หลังสูง เพื่อให้ประชาชนชนและผู้ประกอบการ สามารถตั้งตัวได้ สนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 5 ระยะเวลาผ่อนชำระ 7 ปี

ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้ระบบงบประมาณในการเพิ่มสภาพคล่องให้ธนาคาร รวมถึงจัดทำแอพพลิเคชั่นที่สร้างระบบเครดิตการค้า เพื่อเป็นเครดิตในการขอวงเงินหมุนเวียนเพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงธุรกิจ วงเงินเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000 บาท ถึง 5 ล้านบาท รวมถึงการตั้งกองทุนสร้างอนาคตไทย เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ พร้อมทั้งกำหนดให้ภาครัฐต้องจัดซื้อจัดจ้างกับภาคธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็ก การปรับปรุงระบบใบอนุญาตให้มีความทันสมัย เชื่อมโยงระบบคมนาคม เพื่อเอื้อต่อการประกอบธุรกิจ

นายอุตตม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าปัจจุบันสถานการณ์อยู่ในภาวะไม่ปกติ เป็นสถานการณ์วิกฤต ไม่สามารถใช้มาตรการเดิม ๆ ในการแก้ไขปัญหาได้ แต่ต้องใช้มาตรการที่ออกแบบมาเพื่อใช้แก้ปัญหาในสถานการณ์วิกฤตโดยเฉพาะ โดยพรรคมีนโยบาย 5 สร้าง ได้แก่ 1.สร้างเศรษฐกิจฐานราก 2.สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่ 3.สร้างสังคมที่เกื้อกูล 4.สร้างคนและวิทยาการเพื่อก้าวสู่สังคมโลก และ 5.สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: