Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ และสังคม ได้แบนเว็บไซต์ Pornhub เว็บผู้ใหญ่ชื่อดัง จนทำให้โลกออนไลน์เดือดดาล ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ และสังคม ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การแบนเว็บดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์รายการข่าวช่องดัง ได้เผยคำให้สัมภาษณ์ของ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่า เว็บไซต์ Pornhub ถือเป็นเว็บผิดกฎหมาย ทางกระทรวงได้รวบรวมหลักฐานส่งไปถึงศาล และมีคำสั่งออกมา และศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์กว่า 190 URLs

ทั้งนี้ ในเมืองไทย ถือว่าเว็บโป๊ยังคงเป็นเว็บผิดกฎหมายในไทย เนื้อหาส่วนใหญ่ก็มาจากต่างประเทศ จึงจำเป็นต้องปิดกั้นการมองเห็น ซึ่งคำสั่งศาลให้ผู้ให้บริการมือถือและอินเทอร์เน็ต 27 ราย ปิดกั้นการมองเห็น และจะใช้ได้เฉพาะในไทย แต่ต่างประเทศจะใช้ได้เป็นปกติ เนื่องจากในต่างประเทศ เว็บไซต์แบบนี้ยังถูกกฎหมาย มีให้จ่ายเงินและสมัครสมาชิกเข้าไปดู

อย่างไรก็ตาม ตนต้องการให้มองเรื่องนี้หลายมิติ ตนทำตามหน้าที่ ผู้ปกครองเองก็มีความเป็นห่วงเยาวชน ส่วนที่ว่าเรื่องนี้จะทำให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้นหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่ เรื่องนี้เป็นหน้าที่ จำเป็นต้องทำ ตนได้รับการร้องเรียนและได้รับคำสั่งศาล หากมีคนไม่เห็นด้วยตนก็จะไม่ตอบโต้ เพราะทำตามหน้าที่ ไม่ได้ก้าวก่ายสิทธิ์ของใคร ไม่ได้รังแกใคร บางคนบอกว่าตนทำช้าไปด้วยซ้ำ

ส่วนที่มีการถามว่า เหตุผลของการปิด Pornhub เนื่องมาจากมีคลิปหลุดของบุคคลสำคัญหรือไม่นั้น นายพุฒิพงษ์ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว เพราะคำสั่งศาลที่รวบรวมมามีจำนวนมาก กว่า 190 URLs รวบรวมได้แล้วก็ส่งให้ผู้ดำเนินการทำงาน ที่ผ่านมาทางกระทรวงก็ปิดทั้งเว็บไซต์พนัน และดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนเว็บอนาจารก็ปิดกั้นการมองเห็นเท่านั้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: