Connect with us

Politics

ฝากถึงรัฐบาลใหม่ !!!

Published

on

บอม โอฬาร วีระนนท์ อดีตนายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย และ อดีตกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว ฝากไปถึง ว่าที่ “รัฐบาล” ชุดใหม่ที่กำลังจะจัดตั้งขึ้นในเร็ววันนี้ โดยมีใจความว่า

“เป็นเรื่องที่ พรรคใดๆ ที่จะจัดตั้งรัฐบาลใหม่ควรอ่าน เป็นกำลังใจให้ ทั้งก้าวไกล และเพื่อไทย ได้จัดตั้งรัฐบาลตามที่หวัง และทำมันอย่างดีที่สุด สมกับที่ได้โอกาส

ผมเชื่อมั่นว่าคนที่เลือกมา ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องการเห็นการแก้ไขและปฏิรูปที่ทำให้ประเทศดีขึ้น และต้องการเห็นคนที่ทำต่อเนื่อง จริงๆ ไม่หลงไปกับอำนาจ ความยั่วยวนใดๆ

  • เรากำลังพูดถึงเงิน 3 ล้านๆ
    ในการบริหารประเทศต่อปี
  • เรากำลังพูดถึงเงินเดือนเฉียดแสน
    แต่ผลประโยชน์ใต้นั้น มหาศาลกว่านัก
  • เรากำลังจะได้พบ คนมากมาย ที่เข้ามาประจบ และเรียกเราว่าท่านทุกคำ แต่ภายใต้นั้นแฝงด้วยวัฒนธรรมที่กลืนกินประเทศให้ถอยหลังมายาวนาน
  • เรากำลังจะได้เห็น และสัมผัส ระบบราชการ ที่ใหญ่เทอะทะจนคนดีๆ หลายคน ไม่มีโอกาสทำงาน
    และคนที่ได้ทำงานมากมาย กลับไม่ใช่คนที่เก่งจริง แต่ล้วนมีผลประโยชน์ทับซ้อน
  • เรากำลังจะได้ทดสอบ ความมั่นคงของจิตใจ
    ที่ต่อให้เราไม่ต้องลงมือไป Corruptions ก็พร้อมมีทีม และคนจัดสรรให้สบายๆ เป็นระบบ และบอกว่า “นายรับไว้เถอะครับ เค้าทำกันมา ถ้านายไม่รับผมก็ลำบากเหมือนกัน เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เค้าเต็มใจให้ ไม่มีใครเดือดร้อน” หรือประโยคคล้ายๆ นี้
  • เรากำลังจะพบ กับกลุ่มนายทุน และอิทธิพลน้อย ใหญ่ ที่แม้แต่กล้าเดินเข้ามาด้วยความสุภาพ และหน้ายิ้มๆ ไหว้ รมว และ เรา อย่างสวยงาม และพูดว่า
    ” สวัสดีครับท่าน ผมเป็นเจ้าของกระทรวงนี้ ผมขออนุญาติดูแลท่านและทีมนะครับ ท่านต้องการการสนับสนุนอะไร บอกได้ทุกอย่างเลยครับ ” ส่วนถ้าเราไม่ยอม ก็จะถูกกดดันสารพัด หรือแม้กระทั่งถูกปลดจากตำแหน่งได้จริง
  • เรากำลังจะเจอ ” กับดักการเมือง “
    ที่มีตั้งแต่ข้อกฏหมาย ระเบียบมากมาย ทีมขนาดใหญ่ การดื้อเงียบ หรือแม้กระทั่งการเอาใจแบบไม่มีขีดจำกัด การจัดงานมากมาย ให้เราไปเปิดงานและตัดริบบิ้น จะกระทั่งเวลาทำสิ่งที่มีสาระหามีไม่ และเสียดายเวลาที่ผ่านไปจริงๆ
  • เราจะอยู่ในทางแพร่ง ที่มีผู้มีบารมีนอกพรรค
    ผู้สนับสนุน นายทุนเล็กใหญ่ ผู้มีบุญคุณ และผู้ที่อยากรู้จัก วิ่งหาเรามือเป็นระวิง หัวกระไดไม่แห้ง วันละหลายๆ นัด เพื่อทั้งขอสนับสนุน ขอความช่วยเหลือ ทวงบุญคุณ กดดัน ออกคำสั่ง นำเสนอโครงการ ที่ล้วนมีทั้งดี และแย่ แต่มาพร้อมหลายสิ่งที่เราต้องอยู่ทางเลือกในการตัดสินใจ

เรื่องแบบนี้เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่ง ของสิ่งที่ต้องเจอ และยังมีอีกมากจริงๆ ที่ทำให้หลายคน จากผู้ฮึกเฮิม เหี้ยมหาญ เก่งกล้า และได้รับความนิยมล้นหลาม กลายเป็นกลุ่มบุคคล ที่พ่ายแพ้ หมดรูป ไร้ค่า หมดอำนาจ ศักดินา หรือต้องกลับมาเลียแผลใจ ในทุกยุคสมัย และน่าเสียดาย คนเหล่านี้กลับไม่นึกแก้ไข แต่กลับคิด แก้แค้น แก้มือ โดยไม่ปรับปรุงไปที่รากฐานแต่อย่างใด

เป็นกำลังใจให้จากใจ รอบนี้อยากให้คนไทยยิ้มได้ยาวๆ ลองสร้างวัฒนธรรมการเมืองที่ดีขึ้นมาให้ได้เป็นนายก ของทุกคน เหมือนที่ว่าไว้ ดึงคนดี มีความสามารถ จากทุกขั้ว ทุกฝ่าย ทั้งในและนอกสภา มาทำงานแบบจริงจัง มีระบบวัดผล ที่ตรวจสอบได้ ชัดเจน มีวาระ รวดเร็วและกล้าเปลี่ยนแปลง

ที่สำคัญ คือ ความต่อเนื่อง จริงใจและจริงจัง
เก็บภาพและความรู้สึกตอนนี้เอาไว้ให้ดี และอีก 4 ปี อยากให้ทุกคน ยิ้มได้อย่งภาคภูมิใจ ว่าดีใจกับการตัดสินใจ เลือกตั้งครั้งนี้ และดีใจที่มันเป็นไปจริงๆ

หาใช่ว่า ” สุดท้าย ก็เป็นเช่นนั้นเอง “

ด้วยความปารถนาดี
บอม โอฬาร วีระนนท์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: