Connect with us

News

7 ปี ผลงานรัฐบาล เพียบ !!

Published

on

“ทิพานัน”โต้ฝ่ายค้านใช้มุกเก่า โกงด้วยตัวเลข เปรียบเทียบเงินกู้แต่ละรัฐบาล ย้ำ“บิ๊กตู่”ไม่ได้กู้มาสืบทอดอำนาจ แจงสี่เบี้ย 7 ปีผลงานเพียบ ประชาชนจับต้องได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหากู้เงินมากกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจว่า เป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย ขาดพยานหลักฐานในเชิงประจักษ์ เป็นเพียงสำนวนโวหารตีกินทางการเมือง และเล่นกลกับตัวเลข ทั้งที่การบริหารประเทศในช่วงของพล.อ.ประยุทธ์ กับ ทั้ง 2 รัฐบาลที่ผ่านมา ช่วงระยะเวลาก็แตกต่างกันแล้ว ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบได้ กับ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่บริหารประเทศ เท่านี้ก็เห็นแล้วว่าแตกต่างกันชัดเจน อีกทั้งเป็นการบริหารประเทศในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก อีกทั้งก่อนสถานการณ์โควิดก็ต้องเผชิญกับสงครามการค้าของประเทศมหาอำนาจ ฉะนั้นไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้เลย

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ในทางตรงกันข้าม ต้องยอมรับว่า ภายใต้สถานการณ์ที่มีเงื่อนไขและอุปสรรคต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ยังสามารถขับเคลื่อนการบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะสงโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อยอดโครงการบ้านประชารัฐ พัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ ทั้งยกระดับการคมนาคมทางน้ำ ทางน้ำ ทางอากาศ โดยมีการพัฒนาสนามบินภูมิภาค โครงการระบบราง รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า 9 สาย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันการรับมือกับสถานการณ์การแพรระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การจัดงบประมาณเพื่อรองรับด้านสาธารณสุข จัดหาวัคซีนให้ครอบคลุมและเพียงพอ ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และงบประมาณต่างๆ ที่นำมาใช้เพื่อเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้ทั่วถึงและเป็นธรรม ซึ่งหลายโครงการเป็นพอใจของพี่น้องประชาชน เช่น โครงการคนละครึ่งที่มีเสียงเรียกร้องของพี่น้องประชาชนให้ขยายระยะเวลามาถึง เฟส 3

“อยากให้ฝ่ายค้าน ยกระดับการอภิปราย โดยไม่ใช้มุกเก่าๆ คือการใช้กลโกงด้วยตัวเลข เนื่องจากทุกตัวเลขงบประมาณนั้น มีที่มาที่ไป และมีหลักฐานว่าใช้จ่ายไปเพื่อแก้ไขปัญหา และเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงและจับต้องได้”น.ส.ทิพานัน กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: