Connect with us

Politics

“ชัชชาติ” ลุยหาเสียงปากคลองตลาด พัฒนา 50 ย่าน 12 เทศกาล

Published

on

“ชัชชาติ” ลุยสอบถามปัญหาผู้ค้าปากคลองตลาด ชูพัฒนา 50 ย่าน 12 เทศกาล

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. เบอร์ 8 และ ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจ “เพื่อนชัชชาติ” พูดคุยกับผู้ค้าปากคลองตลาด ปิดท้ายเส้นทางหาเสียงวันแรก ภายหลังสมัครท้าชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ ชัชชาติชูนโยบาย “เศรษฐกิจดี” พัฒนา 50 ย่าน 12 เทศกาล กระตุ้นเศรษฐกิจกรุงเทพฯตลอดปี พร้อมเสนอแนวคิด “อาสาสมัครเทคโนโลยี” เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้ผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชน สร้างงาน สร้างโอกาสให้คนกรุงเทพฯ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปากคลองตลาดเป็นตลาดค้าดอกไม้ขนาดใหญ่ มีความเก่าแก่และมีเสน่ห์เฉพาะตัว ปัจจุบันเดินทางได้สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ถือเป็นย่านการค้าส่งเสริมเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ และมีศักยภาพเป็นย่านสร้างสรรค์ที่สามารถจัดเทศกาลดึงดูดการท่องเที่ยวได้ในระดับโลก สอดคล้องกับนโยบาย “50 ย่าน 12 เทศกาล” ของทีมเพื่อนชัชชาติ มีเป้าหมายสร้างเทศกาลเมืองตลอดทั้งปี เพื่อสร้างโอกาสให้ภาคธุรกิจได้กระตุ้นยอดขาย

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังได้ลงพื้นที่ชุมชนหลายครั้งพบว่า มีผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมากที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจของตน แต่ขาดองค์ความรู้ด้านดิจิทัลและเข้าไม่ถึงเทคโนโลยี จึงเป็นที่มาของนโยบาย “อาสาสมัครเทคโนโลยี” (อสท.) ให้เป็นผู้ช่วยด้านเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชน เพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคได้สนับสนุนผู้ค้ารายย่อย ตลอดจนสร้างงาน สร้างโอกาส สำหรับแรงงานและผู้ประกอบการในกรุงเทพฯ 

ภายหลังยื่นเอกสารสมัครท้าชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. แล้วเสร็จ ชัชชาตินำขบวนรถไฟฟ้า (EV) หาเสียงในหลายพื้นที่ของ กทม. เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยขนส่งมวลชนสำคัญ จากนั้นโดยสารรถไฟฟ้าไปยังย่านสีลม-สาทร-ช่องนนทรี หาเสียงแจกใบปลิวกับคนวัยทำงานในศูนย์กลางเศรษฐกิจใจกลางเมือง ตลอดจนผู้ค้าในตลาดละลายทรัพย์ ปิดท้ายด้วยการพูดคุยกับผู้ค้าปากคลองตลาด ชุมชนค้าขายเก่าแก่ของกทม. ที่เผชิญความท้าทายจากการพัฒนาเมืองมาโดยตลอด

ที่ปากคลองตลาด นายชัชชาติรับช่อดอกไม้จากผู้ค้าในพื้นที่ ดอกไม้ห่อจากกระดาษแผ่นพับหาเสียง สอดคล้องกับแนวคิด “หาเสียงรักเมือง” ที่เชิญชวนให้ผู้ได้รับแผ่นพับหาเสียงนำกลับไปใช้ซ้ำเพื่อลดปริมาณขยะ แนวคิดดังกล่าวรวมถึงการลดขนาด-ลดจำนวนป้ายหาเสียง และใช้พาหนะไฟฟ้า (EV) สำหรับใช้รณรงค์หาเสียงด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: