Connect with us

Politics

ยังไง? สส.จิรัฏฐ์ ลั่น! ไม่ขอเปิดใบ สด.43 ให้สาธารณะดู !! แต่ยืนยัน นี่ ของจริง

Published

on

จิรัฏฐ์ ยินดีเปิดเอกสาร สด.43 ให้มาตรวจสอบ แต่จะไม่เปิดต่อสาธารณะ จำไม่ได้ว่าจับใบดำใบแดงตอนไหน ยัน ของจริง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ กองบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ออกมาแถลงข่าวเตรียมเอาผิดกรณีการปลอมแปลงเอกสารราชการ ใบ สด.43 ของ จิรัฏฐ์ เมื่อวานนี้ โดยย้ำว่า ปลอมหรือไม่ ไม่ใช่หน้าที่ของตนในการพิสูจน์ แต่ต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานราชการในการพิสูจน์ ยืนยันว่าเอกสารที่ตนมีไม่ใช่เอกสารปลอม และไม่กล้าปลอมด้วย กลับกำลังถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารราชการในเรื่องคดีที่หมดอายุความไปแล้ว ไม่เป็นเหตุเป็นผลเลย

นายจิรัฏฐ์ ย้อนเหตุการณ์เมื่อไปรับเอกสารว่า วันนั้นเดินทางไปคนเดียวเพื่อไปหาสัสดี ที่ว่าการอำเภอ เขาก็พาขึ้นรถไปที่ศาล และดำเนินการตามกระบวนการ ในข้อหาไม่มารายงานตัวในวันเกณฑ์ทหาร จนกระทั่งได้รับใบ สด.43

นอกจากนี้ยังคิดว่า คนที่ได้ใบ สด.43 ทั่วประเทศ จะได้รับจากมือประธานกรรมการคัดเลือกหรือไม่ก็ไม่ทราบ ส่วนเรื่องการพิมพ์ลายนิ้วมือ ได้ตรวจสอบกับหลายคนแล้ว พบว่าประมาณ 30-40 คนก็ไม่มี และส่งเอกสารมาให้ตนดูทางข้อความแล้ว

ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานของกองทัพติดต่อมา ทั้งนี้ยินดีเปิดเอกสารให้มาตรวจสอบ แต่จะไม่เปิดต่อสาธารณะ เพราะมีตัวเลขที่ต้องระวัง อยากให้เป็นหน้าที่ของส่วนราชการมาตรวจสอบ

โดย นายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่า แม้จะได้รับใบ สด.43 มาในวันเดียวกับวันที่ขึ้นศาล แต่ไม่ใช่วันเดียวกัน กลับวันที่จับใบดำใบแดง และได้จับหลังจากวันนั้น ถึงได้บอกว่าต้องให้หน่วยงานรัฐมาตรวจสอบ เพราะตัวเองก็ไม่ทราบจริงๆ ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น แต่ก็ชี้แจงตามที่เกิดขึ้น โดยจำไม่ได้ว่าไปจับหลังจากนั้น 1 ปี หรือ 1 วัน แต่พอรู้ตัวว่าทำผิดก็รีบไปรายงานตัว

“สิบกว่าปีแล้วอย่าลืม ผมก็พยายามทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น รวมถึงเอกสารกว่าจะหาเจอก็ใช้เวลาหลายสัปดาห์ ซึ่งในปีนั้นผมทำเรื่องผ่อนผันไว้เพราะติดสอบเล่มวิจัย”

นายจิรัฏฐ์ ยังกล่าวว่าถ้าดูตามกรอบเวลา แปลว่าตนมีความผิดเป็นนักโทษตั้งแต่ปี 2555 ทำไมไม่มาจับตน สถานีตำรวจก็อยู่ใกล้แค่นิดเดียว ในขณะที่คนอื่นถ้าหนีทหารก็โดนจับถึงบ้านแล้ว ปีแรกก็ต้องมาตามจับแล้ว

ส่วนจะมีการติดต่อไปยังกองทัพเองหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า กมธ.การทหารรับเรื่องไว้แล้ว ยินดีให้ตรวจสอบทั้ง กมธ.การทหาร และ คณะกรรมการจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.การทหาร ระบุว่าอาจมีการซัดทอดว่ามีการซื้อใบ สด.43 หรือไม่

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ยินดีให้ตรวจสอบอยู่แล้ว รออยู่ว่าจะมาเมื่อไรอย่างเดียว จะได้ไปทำอย่างอื่นบ้าง

“บ้านผมไม่มีเส้นสาย ไม่รู้จักนักการเมือง เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง แค่บอกว่าจะไปซื้อใบ สด.43 ก็ยังไม่รู้จะบอกใครเลย ไม่มีเส้นสายแล้วจะไปติดต่ออย่างไร ซึ่งผมเชื่อว่ากระบวนการที่ได้มาถูกต้อง”

นายจิรัฏฐ์ มองว่าเป็นกระบวนการดิสเครดิต เพราะมีคนร้องเรียนแค่ 2 วัน ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวแล้ว ส่วนคำถามที่ตนถามกองทัพไม่เห็นแถลงบ้างเลย ทำหนังสือไปก็ไม่ตอบ ส่วนตัวอยากให้กองทัพตรวจสอบเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะมากกว่า ทั้งนี้ มั่นใจว่ากรณีของตนเองไม่มีทางผิดแน่นอน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: