Connect with us

Politics

พรรคก้าวไกลเรื่องล้มล้างฯไม่มีอะไรต้องกลัว!! แนะปชช.ใช้สามัญสำนึก ไตร่ตรองดูว่า ทำไม??

Published

on

วรงค์ เผย ผมอยากให้พี่น้องใช้สามัญสำนึก ไตร่ตรองดูว่า ทำไมพรรคก้าวไกล จึงอยากยกเลิกมาตรา112

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า

คดีพรรคก้าวไกลเรื่องล้มล้างฯไม่มีอะไรต้องกลัว

ผมเห็นโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาตีโพยตีพายว่า การยื่นร่างแก้ไขของพรรคก้าวไกลต่อสภาที่ผ่านมา ซึ่งนายพิธาและพรรคก้าวไกล ได้นำมาขยายผลในช่วงหาเสียงว่า จะเดินหน้าแก้ไขมาตรา112 ว่าไม่เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

เอาง่ายๆ ผมอยากให้พี่น้องลองไปค้นร่าง ที่พรรคก้าวไกลเคยเสนอสภา และตอนนี้ร่างนี้ยังอยู่ในสภา ยังไม่ได้ถูกถอดถอนออกมา  ในร่างที่เสนอแม้ชื่อร่างจะเขียนว่า “ร่างแก้ไขประมวลกฏหมายอาญา….” แต่ในมาตรา4 ของร่างเขา เขียนไว้ชัดเจนว่า “ให้ยกเลิกมาตรา112 แห่งประมวลกฏหมายอาญา….”

นี่ยังไม่นับรวมสาระสำคัญ หลายๆรายการที่มีการแก้ไข เช่นการลดโทษเหลือไม่เกิน1ปี สำหรับพระมหากษัตริย์ และไม่เกิน6เดือนสำหรับพระองค์อื่นๆ โดยไม่มีโทษขั้นต่ำ ที่สำคัญคือการยอมความกันได้  การย้ายจากหมวดความมั่นคง ไปสู่หมวดใหม่ ห้ามประชาชนไปร้อง ต้องเป็นสำนักพระราชวัง รวมทั้งมีเหตุไม่ต้องรับโทษ ท่านแน่ใจหรือว่า นี่ไม่ใช่การล้มล้างแบบแยบยล ค่อยๆเซาะกร่อน ทำลายช้าๆ สามารถเล็งเห็นผลได้ในระยะยาว 

ผมอยากให้พี่น้องใช้สามัญสำนึก ไตร่ตรองดูว่า ทำไมพรรคก้าวไกล จึงอยากยกเลิกมาตรา112 ซึ่งเป็นกฏหมายที่ให้การปกป้อง คุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้สถาบันฯ เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ เพราะอะไรเขาจึงเอาเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องดำเนินการ

การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญจะสำคัญมาก ถ้าศาลชี้ว่าไม่ล้มล้างฯ คนเหล่านี้พร้อมเครือข่ายคงได้ใจ และกล้าออกมาขย่มสังคมไทยเต็มที่ เพราะได้รับคำรับรองจากศาลรัฐธรรมนูญ สังคมไทยอาจถึงจุดที่ทนไม่ได้ก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้

แต่ถ้าศาลชี้ว่าล้มล้างฯ บางคนกังวลว่า เขาจะไปปั่นกระแสว่าถูกกลั่นแกล้ง การเลือกตั้งครั้งใหม่จะมาถล่มทลาย ผมกลับมองว่า ถ้าเรายึดหลักกฏหมายที่ดี จะไปกลัวอะไร ผิดคือผิด ถูกก็คือถูก ขอให้บังคับใช้กฏหมาบแบบตรงไปมา  ประเทศก็จะอยู่รอดได้ ที่มีปัญหาวันนี้ เพราะไปกลัวจนไม่บังคับใช้กฏหมาย

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: