Connect with us

Politics

อนุทิน ชักยุ่งแล้ว!! เพื่อไทย จี้ กกต.สอบ ติดป้ายรูปตัวเอง รพ.รัฐ ทั่วประเทศ ใช้เงินภาษี ปชช.

Published

on

‘ตรีชฎา’ วอน กกต.สอบ ‘อนุทิน’ ติดป้ายของขวัญปีใหม่มีรูปตัวเองหน้า รพ.รัฐ ทั่วประเทศ ใช้เงินภาษี ปชช.แฝงหาเสียงหรือไม่ ชี้นักการเมืองที่ดีต้องทำตามกฎหมายและจริยธรรม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ปรากฎป้ายประชาสัมพันธ์โครงการของขวัญปีใหม่ ปี 2566 ด้านหน้าโรงพยาบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐทั่วประเทศ โดยมีภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปรากฎอยู่ภายในแผ่นประชาสัมพันธ์ดังกล่าวด้วย โดยในการติดตั้งป้ายดังกล่าวมีคำสั่งทางราชการไปยังทุกหน่วยงานให้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์นั้น

อยากให้ กกต.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เอกสารสั่งการจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นเอกสารจริงหรือไม่  หากเป็นเอกสารจริงก็ควรตรวจสอบว่าถ้อยคำที่ใช้ในป้ายประชาสัมพันธ์ และการมีรูปของนายอนุทินปรากฎอยู่ในภาพเป็นการใช้งบประมาณและบุคลากรของรัฐในการหาเสียงหรือไม่ และถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบเพื่อเป็นคุณแก่พรรคของตนและผู้สมัครของพรรคตน อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่  หากเป็นข้อเท็จจริงนอกจากจะเป็นการกระทำผิดในทางกฎหมายแล้ว ยังขัดต่อคุณธรรม และจริยธรรมทางการเมืองด้วย เพราะถือเป็นการใช้งบหลวงจากภาษีประชาชนมาหาเสียง  เป็นการแข่งขันทางการเมืองที่ไม่เป็นธรรม

ส่วนกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ร้อนตัวรีบออกมาแก้ต่างว่าการกระทำการดังกล่าวไม่ผิดระเบียบ กกต.พร้อมยกกรณีตัวอย่างโดยรวม โดยไม่ได้ยกรายละเอียดทั้งหมดมาชี้แจง ว่าเป็นกรณีของใคร เมื่อไหร่ และกระทำอย่างไร หวังจะลดทอนข้อทักท้วงของสังคม  การจะบอกว่าการกระทำดังกล่าวว่าผิดหรือไม่ อยู่ที่ กกต. เท่านั้น  นายศุภชัยไม่เกี่ยวข้อง

“การกระทำนี้ พี่น้องประชาชนรู้ทันเกมนักการเมืองว่าใครกำลังเอาเปรียบผู้อื่น เพราะบนโลกแห่งความเป็นจริงตอนนี้มีการใช้วิธีการสกปรก ไม่ละอาย  หวังหาคะแนนเสียงก่อนเลือกตั้งโดยใช้ภาษีประชาชน และเพิ่งมาทำก่อนการเลือกตั้งอีกด้วย แต่เพื่อไทยไม่หวั่นไหว ขอหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ แต่หากใครมาเอาเปรียบเราก็ขอร้องให้ผู้รับผิดชอบช่วยตรวจสอบ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างเป็นธรรม” นางสาวตรีชฎา กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: