Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นกรณีมีการว่ากล่าว ดร.ทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำเสียดสี หยาบคาย ไม่ควรออกจากปากนักการเมืองผู้ทรงเกียรติ ในระบอบประชาธิปไตยเห็นต่างได้ แต่ควรติติงในทางสร้างสรรค์

เริ่มปีใหม่ ศักราชใหม่ ปี 2564 ควรเริ่มสร้างความหวังในเรื่องดีงามที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติ 

ผมตั้งความหวังการเมืองปี 2564 ว่าจะเป็นปีที่ประชาชนจะได้เห็น time line การแก้ รธน.ให้เป็น รธน.ของประชาชน เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพื่อร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นประเทศเดี๋ยวนี้เราตามประเทศเพื่อนบ้านไม่ทันแล้ว เขาเริ่มทิ้งห่างเราไปเรื่อย ๆ ส่วนประเทศเราถอยหลังเข้าคลอง

แต่ที่เพิ่มขึ้นและคนไทยทุกคนต้องแบกรับภาระ คือ หนี้สินประเทศ หนี้ครัวเรือน และคนจนเต็มบ้านเต็มเมือง

ความจริงแล้ว ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีผลงานที่มีคุณูปการต่อบ้านเมืองมากมาย ยกตัวอย่างเช่น การใช้หนี้ IMF ก่อนกำหนด 2 ปี

ทำให้ประเทศชาติและประชาชนลืมตาอ้าปากได้มาจนปัจจุบันนี้ และโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค เข้าถึงประชาชนผู้ยากไร้อย่างทั่วถึง

จนได้รับการยกย่องไปทั่วโลก ฯลฯ

เมื่อเปรียบเทียบกับในปัจจุบัน รัฐบาลได้กู้เงินมา

บริหารประเทศมากมายมหาศาล ถ้าบ้านเมืองยังเป็นเช่นนี้ ใช้เวลาอีก 100 ปี ก็ใช้หนี้ไม่หมด 

เป็นเรื่องแปลกประหลาดที่รัฐบาลนี้ใช้งบประมาณมาก ใช้เงินกู้มาก แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่กลับยากจน คนจนเต็มบ้าน เต็มเมือง เพราะมีการรั่วไหลของงบประมาณมาก เห็นได้จากการที่ประธาน ปปช.ได้ปาฐกถาพิเศษ ในวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล เมื่อ 9 ธ.ค.63 ที่ผ่านมาว่า “ยุคนี้มีเงินแผ่นดินรั่วไหลเฉียดสามแสนล้านบาท” สะท้อนความจริงให้ประชาชนและชาวโลกรู้ 

ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ เพราะรัฐบาลนี้อ้างว่าตั้งใจเข้ามาปราบโกง แม้แต่รัฐธรรมนูญยังตั้งชื่อกันเองว่า

“รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง”แต่กลับมีการโกงกันเต็มบ้านเต็มเมือง จับมือใครดมไม่ได้ ได้แต่ปลาซิว ปลาสร้อย หรือที่ไม่ใช่พวกพ้อง

ส่วนกรณีกล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าว นั้น

ขอให้ไปดูข้อกล่าวหาของ ปปช.ให้ดีว่า ไม่ได้ตั้งต้นตั้งข้อกล่าวหาว่าท่านทุจริต ส่วนจะมีการทุจริตตรงส่วนใด หรือไม่ ก็ว่าไปตามข้อเท็จจริง 

แต่ข้อมูลเชิงประจักษ์ คือ การมีโครงการรับจำนำข้าว ส่งผลให้ชาวนามีรายได้เพิ่มขึ้น สามารถใช้หนี้ ใช้สิน ซื้อที่นากลับคืน ซื้อรถปิคอัพ มอเตอร์ไซค์ รถไถนา ฯลฯ กันถ้วนทั่ว เศรษฐกิจหมุนเวียนหลายรอบจากล่างสู่บน 

ตรงกันข้ามกับปัจจุบันที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจส่งผลให้เกิดการรวยกระจุก จนกระจายความเหลื่อมล้ำสูง ชาวนาทุกข์ยาก เพราะมีแต่หนี้สิน รกรุงรัง จนกระทั่งจะขายนากันหมดแล้ว

ผมให้ความเห็นดังกล่าวข้างต้นด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยฟังเสียงประชาชนในพื้นที่สะท้อนมาว่า การเมืองปี 2564 ควรเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ ทั้ง ส.ส.และ ส.ว. ควรเป็นความหวังของประชาชนที่จะร่วมกันผลักดันรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นประเทศ และร่วมกันเสนอแนะแก้ไขปัญหาวิกฤตเฉพาะหน้า คือ การระบาดของไวรัสโควิด – 19 รอบใหม่ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดีสรุป การเมืองปีใหม่ เริ่มศักราชใหม่ ควรเริ่มอย่างสร้างสรรค์ครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: