Connect with us

Politics

“วิษณุ” แก้ต่าง บอก “บิ๊กป้อม” พูดเล่น “รทสช.-พปชร.” พรรคเดียวกัน

Published

on

“วิษณุ” บอก “บิ๊กป้อม” พูดเล่น “รทสช.-พปชร.” เป็นพรรคเดียวกัน ชี้ เลือกตั้งทันกรอบเวลา ถ้ายุบสภาฯ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเรื่องการรวมกันของพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ ในทางกฎหมายมีปัญหาหรือไม่ ว่า ท่านพูดเล่น ใครไปแหย่ท่านก็พูด คนมองเป็นหน่อเนื้อเชื้อไข แต่สุดท้ายก็แตกออกเป็นสองพรรคอยู่ดี ย้อนกันไปย้อนกันมา

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะพูดเล่น ไม่น่าใช่การครอบงำจุดยืนทางการเมืองใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน จะครอบงำกันได้ ส่วนจะมีการนำไปร้องหรือไม่ มันเป็นการเล่นคำกันเท่านั้นเอง ตอนนั้นตนก็อยู่ด้วย

เมื่อถามว่า คนจะมองว่า สองมาตรฐาน หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ถ้าเป็นการครอบงำกันจะผิดกฎหมาย ซึ่งมันต้องมีแอคชั่น มีพฤติกรรม การแสดง ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การพูด เหมือนกับคำที่พูดว่า “โอ้ย พี่น้องกัน” แต่จริงๆ แล้วมันเป็นจริงๆ หรือเปล่า พูดอุปมาเปรียบเทียบ ส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต้องจับตาเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ใครติดใจก็แค่ไปร้อง

ทั้งนี้ จะมีการเลือกตั้งทันกรอบเวลาตามรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ หากมีการยุบสภา นายวิษณุกล่าวว่า ในที่สุดก็ต้องทำให้ทันตามนั้น ทำไปแล้ว อยู่ในกรอบเวลาแล้ว แต่ถ้าทำแล้วผิด อันนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งก็เคยเกิดมาแล้วในอดีต ส่วน กรณีนายกฯบอกจะมีการปรับครม. ในสิ้นปี นายวิษณุจะยังอยู่ในครม.หรือไม่ นายวิษณุ ไม่ตอบ แต่ระบุว่า เมื่อวานท่านพูดอย่างนั้นใช่ไหม ผมอยู่กับท่านด้วยเมื่อวาน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: