Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงฉายา ประธานสภาฯและฉายาสภาผู้แทนราษฎรว่า ส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์อะไร แต่ครูสมัยนี้เขาไม่ได้ถือไม้เรียวแล้ว เดี๋ยวจะถูกผู้ปกครองเล่นงาน แต่ยืนยันว่าช่วงหลังๆ สมาชิกรัฐสภาให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี และลดเวลาในการพูดลง และพูดทั่วถึงกัน 

ส่วนการตั้งฉายาวุฒิสภา คิดว่าแรงไป ไม่เหมาะที่ใช้คำว่า “ปรสิต” กับสถาบันแบบนี้ จะเหมาทั้งหมดไม่ได้ ส.ว.ก็เป็นคนทำงาน ต้องยอมรับเพราะเขามาตามระบบอย่างนี้ จะไปเหมาคนเหล่านั้นทั้งหมดไม่ได้ ต้องเห็นใจ อกเขาอกเรา ฉายาประธานวุฒิสภาด้วย

ตนไม่ได้ปกป้อง แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับท่าน เพราะท่านทำงานได้ตามขอบเขตของท่าน ถ้าทำเกินไปกว่านั้น ก็ไม่สามารถทำได้ แต่วุฒิสภาสมัยนี้แตกต่างจากสมัยก่อน บางคนอภิปรายมากกว่า ส.ส.เพราะฉะนั้นการที่เราจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร การที่เราไปตั้งสรรพนามเป็นลบมากๆ คนที่มีมารยาทอาจจะไม่โต้เถียงหรือยอมรับ แต่ความจริง อกเขาอกเราก็ต้องเห็นใจ เราวิจารณ์การทำงานได้ แต่อย่าไปตั้งสรรพนามที่เป็นลบมากเกินไปเพราะเขาก็เป็นสถาบันหนึ่ง  

ตนต้องพยายามรักษาภาพพจน์ของสภาฯไว้ให้ได้ ข้างนอกเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ข้างในต้องเคารพกฎเกณฑ์กติกา ต้องเคารพบทบาทของแต่ละฝ่ายในการปฎิบัติหน้าที่ ไม่ล่วงล้ำกัน เพียงแต่ว่ามีบางฝ่ายคุมกันไม่ได้ เมื่อคุมไม่ได้ ก็มีปัญหา บางครั้งก็สะดุด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: