Connect with us

Politics

ปชป. ลุยหนัก! บุกฝาง ประกาศยึดเชียงใหม่คืน

Published

on

หัวหน้าพรรค ปชป. ประกาศยึดเชียงใหม่คืน ลุยปราศรัย ชู อดีต สว.นิคม ปักธง ส.ส.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมจุรินทร์ ออนทัวร์ พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ, นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ และคณะ ลงพื้นพบปะพี่น้องประชาชนที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)

โดยนายจุรินทร์ ได้พบปะสมาชิกพรรคและประชาชนตำบลท่าตอน อ.แม่อาย กว่า 500 คน ซึ่งมีหลากหลายชาติพันธุ์ ทั้งพี่น้องไทยใหญ่ ลาหู่ ลีซอ กะเหรี่ยง มูเซอ อาข่า และพื้นเมือง เป็นต้น

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศเดินหน้าสู่โหมดการเลือกตั้ง พร้อมจะช่วยให้ชาวเชียงใหม่ได้มีผู้แทนที่ทำงานแบบ “ทำได้ไว ทำได้จริง” ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าในภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่ชื่นชอบนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ที่ไม่ว่าจะปลูกข้าวไว้กินหรือขายก็สามารถได้เงินส่วนต่างทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังจะได้ดูแลการทำกินด้วยการหาตลาดล่วงหน้ามารองรับผลผลิตการเกษตรชนิดต่างๆ อาทิ ลิ้นจี่ กับมะม่วง ของพื้นที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย ด้วยนโยบาย “เกษตรพันธะสัญญาเหมือนอมก๋อยโมเดล”

จากนั้น นายจุรินทร์ ได้ประกาศปักธงโดยระบุว่า ส.ส. เชียงใหม่ ซึ่งเคยเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ และคนจากพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายคน รวมทั้งหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็อยู่จังหวัดเชียงใหม่ จึงเชื่อว่าคนภาคเหนือจะเชื่อมั่น และเห็นผลจากการทำงานอย่างหนักของพรรค เพื่อนำนโยบายและคนทำงานหนักให้ประชาชนอย่างแท้จริงเข้าสภาฯ และไปสนับสนุนภารกิจที่จะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

“ตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มา 11 สมัย ไม่เคยเปลี่ยนไปไหน เพราะยึดมั่นและภูมิใจในพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเป็นยุคอุดมการณ์ ทันสมัย นำเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เข้ามาใช้ อีกทั้งทำให้นโยบายประกันรายได้ ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็น 1 ในเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาล จนกลายเป็นโครงการประกันรายได้เกษตรกร ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร ได้จำนวนมาก

ซึ่งในการปราศรัยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีประชาชนชาวอำเภอแม่อายสนใจเข้าร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และนอกจากจะมีชาวอำเภอแม่อายมาเข้าฟังการปราศรัยแล้ว ยังมีพี่น้องประชาชนนำดอกไม้ พวงมาลัยมามอบให้เป็นกำลังใจ นายจุรินทร์ และขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก พร้อมกับกล่าวสำทับว่า ”ขอขอบคุณท่านรองนายกฯที่มาเยือนแม่อาย เราชาวแม่อายจะไม่ลืมท่าน” และยังเป็นที่น่าสังเกตว่าเวทีดังกล่าวมีทั้งเยาวชนและกลุ่มวัยรุ่นเข้าร่วมฟังการปราศรัยมากกว่าทุกเวทีที่ผ่านมา

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: