Connect with us

News

ธันวา ถาม อะไรก็มีไม่พอซักอย่าง ทั้งวัคซีน เตียง ยา แล้วทางรอดของประชาชนคืออะไร?!

Published

on

ธันวา ชี้! เคยพยากรณ์ ยังไงไว้เป็นไปตามที่พูดหมด ถามลุงตู่ ทางรอดของประชาชนจากสถานการณ์นี้คืออะไร ลุงตู่ช่วยบอกทีครับ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันย้ายไปร่วมงานกับพรรคกล้า ระบุว่า ลองมาเจออย่างผมวันละหลายๆ ข้อความแบบนี้ ก็คงจะเข้าใจว่าทำไมถึงออกมาไล่รัฐบาลทุกวัน หลายเรื่องมันควรจะแก้ได้ แต่ไม่แก้ หลายฝ่ายเสนอแนะไปก่อนหน้านี้หลายเดือน แต่ไม่ทำ เพิ่งจะมาขยับบ้าง ไม่ขยับบ้าง สุดท้ายยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง ยอดผู้เสียชีวิตมากมาย

ถ้ารับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนให้มากกว่านี้ ก็คงบริหารจัดการอะไรๆได้ดีกว่านี้ ถ้าลุงเลือกบุคคลที่มีความสามารถและเหมาะสมมากกว่านี้ มันคงไม่เป็นสภาพแบบนี้

ลองไล่ย้อนไปใน facebook ผมนะครับ 3-4 เดือนที่แล้วผมเสนอแนะแต่ในวิธีการและข้อเท็จจริง ไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยเอ่ยปากไล่รัฐบาลแม้แต่คำเดียว

แต่หลังจากนั้นสถานการณ์ค่อยๆเลวร้ายลง โดยสิ่งที่ผมและผู้คนอีกมากมายนำเสนอแทบไม่เคยถูกหยิบไปปฏิบัติเลย แม้กระทั่งเรื่องการแก้ปัญหา call center ซึ่งในปัจจุบันโทรเท่าไหร่ก็ไม่ติดเหมือนเดิม

สภาพปัจจุบัน ใกล้ตายแค่ไหนก็ไม่มีใครมารับ ไม่มีเตียง ดังนั้น ทางออกเดียวคือการกระจายยาให้ผู้ป่วยอย่างทันท่วงที ทุกจุดตรวจคัดกรองควรมีแพทย์คอยประเมิน และจ่ายฟาวิพิราเวียร์ทันที

หากเป็นแบบตรวจเองที่บ้าน ควรกำชับสาธารณสุขเขตหรือสาธารณสุขตำบลทุกแห่ง ให้เป็นจุดรับประสานเพื่อประเมินอาการและจ่ายยาทันทีเช่นกัน ไม่ใช่บางที่ช่วย แต่บางที่ไม่ช่วยอะไรเลย

อย่างน้อยก็ขอโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสรอดชีวิตบ้าง ไม่ใช่วัคซีนก็ไม่มี ที่ตรวจก็ไม่มี คนรับสายก็ไม่มี รถก็ไม่มี เตียงก็ไม่มี แล้วยายังจะไม่มีอีก

จะให้แพทย์ประเมินก่อนหรือยังไงก็ว่ามา ประชาชนไม่ติดขัดอยู่แล้ว ..หรือจะบอกว่าไม่มีบุคลากรเพียงพอที่จะประเมินอาการเพื่อจ่ายยาแบบทันท่วงที? คือมันจะมีอะไรซักอย่างที่เพียงพอบ้างมั้ยครับ

ทางรอดของประชาชนจากสถานการณ์นี้คืออะไร ลุงตู่ช่วยบอกทีครับ
รวบอำนาจการแก้ปัญหาโควิดมาตั้งนานแล้ว ทำไมลูกน้องยังทะเลาะกัน แย่งวัคซีนกัน บางจุดของพอ บางจุดของขาด จริงๆหากลูกน้องจะฆ่ากันเลยก็ไม่มีใครสนใจหรอก ถ้ามันไม่กระทบชีวิตประชาชน


ในตลอดเดือนที่ผ่านมานี้ ได้เห็นทั้งสภาพคนต้องมานอนรอตรวจโควิดข้างถนนแบบข้ามคืน เบียดกันยังกับงานคอนเสิร์ตเพื่อต่อคิวฉีดวัคซีน ที่สำคัญ ขนาดสังคมกร่นด่าแล้วก็ยังทำเหมือนเดิม

รู้สึกทุเรศทุรังจริงๆครับ
อุ้มชูพวกพ้อง ไม่กล้าตัดสินใจ ใช้คนไม่เป็น วางคนไม่เหมาะกับงาน ไม่เข้าใจ/ไม่รับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน ไม่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไขช้าเสมอ
นายธันวา ยังได้ติดแฮทแท็ค ทิ้งท้ายด้วยว่า “ทำไม่ได้ก็ลาออกไป”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: