Connect with us

Politics

“อิสระ” ชู นโยบาย “ประกันรายได้เเรงงาน” 400 บาทต่อวัน

Published

on

“อิสระ” ชู นโยบาย “ประกันรายได้เเรงงาน” 400 บาทต่อวัน แก้ปัญหาระยะยาว ชาวบ้านอยู่ได้-เอกชนไม่ล้ม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงแรงงานมีมติขึ้นค่าแรงขั้นต่ำสูงสุด 354 บาท มีผลวันที่1 ต.ค. นี้ ว่า

ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ที่ปรับขึ้นค่าแรงตามอัตราที่ตนเคยเรียกร้องไว้เมื่อ 3 เดือนก่อน โดยปรับขึ้นในตัวเลขที่เหมาะสม ณ สถานการณ์เฉพาะหน้าเวลานี้ คือ ประมาณ 350 บาท ตามไปกับอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งพอรับได้ทั้งนายจ้าง และลูกจ้าง แต่การแก้ปัญหานี้เป็นเพียงบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าได้เท่านั้น ยังไม่เพียงพอต่อการแก้ปัญหาที่กำลังรุมเร้าชีวิตพี่น้องประชาชนขณะนี้

นายอิสระ กล่าวว่า ดังนั้นขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมให้มองไปที่การแก้ปัญหาระยะยาวอย่างเป็นระบบ ให้ประชาชนอยู่ได้และต้องไม่ผลักภาระให้เอกชนด้วย ซึ่งในการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์ มี “นโยบายประกันรายได้ขั้นต่ำแรงงาน” ปีละ 120,000 บาท หรือตก 400 บาท ต่อวัน

หลักคิดคือ ถ้ารายได้ขั้นต่ำไม่ถึง 400 บาท ให้รัฐช่วยเติมให้เต็ม หากใครได้เกินแล้วก็ไม่ต้องเติม เช่นถ้าได้ 370 รัฐก็เติมอีก 30 เป็น 400 คล้ายๆ กับนโยบายประกันรายได้เกษตรของพรรคที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องเกษตรกร นี่คือ การประกันความเสี่ยง ที่แตกต่างการหาเสียงขึ้นค่าแรง 400-425 บาทของพรรคอื่น ที่ผลักภาระหรือไปบังคับเอกชน สุดท้ายผู้ประกอบการ ก็อยู่ไม่ได้ล้มหายตายจาก เกิดภาวะเลิกจ้าง คนตกงานลามล้มเป็นโดมิโน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: