Connect with us

News

คิดไม่ได้ก็แค่ลอก! “ชุติมา” ถาม มันใช่มั้ย? โยนแก้ฝุ่น PM 2.5 ให้ ผู้ว่า กทม. – ผวจ.

Published

on

มท.1 โยนเรื่องแก้ไข ฝุ่น PM 2.5 ให้ ผู้ว่า กทม. – ผวจ.  มันใช่มั้ย? คิดไม่ได้ก็แค่ลอก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ก็เข้าใจนะว่าด้วยสถานการณ์ของประเทศตอนนี้เรื่องฝุ่น PM 2.5 การที่จะประกาศสถานการณ์ภัยพิบัติเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ในฐานะเจ้ากระทรวงที่เป็นกระทรวงที่ดูแลความเป็นอยู่ความทุกข์ร้อนของประชาชน แทนที่จะหาแนวทางแก้ปัญหา เพราะมีอำนาจเต็มมือ แต่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กลับออกมาตอบคำถามสื่อมวลชน ด้วยสีหน้าไมทุกข์ร้อนว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่า กทม.ทำตามกรอบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปแล้ว และที่ผ่านมาก็พยายามทำเต็มที่แล้วที่จะจับคนเผา

ส่วนที่มีการบอกว่า ไม่สามารถประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยได้ เพราะไม่รู้ว่าฝุ่น PM 2.5 จะกำหนดด้วยค่าอะไร หรือชี้วัดระดับค่าฝุ่นมากน้อยแค่ไหน แถมยังยกตัวอย่างอีกว่าอย่างภัยหนาวกรมอุตุนิยมวิทยาก็รู้ว่ากี่องศาแล้วจะหนาวกี่วัน แต่ PM 2.5 เป็นเรื่องยากที่จะกำหนดค่าได้  ดิฉันจึงอยากจะบอกกับท่าน พล.อ.อนุพงษ์ค่ะว่า เรื่องการวัดค่าฝุ่นมันง่ายมากเลย ประชาชนทั่วไปเค้าวัดค่าฝุ่นกันทุกวันก่อนออกจากบ้าน ในโซเชี่ยลมีเดียก็มีขายกันเกลื่อน ราคาถูกๆก็ซื้อได้แล้วค่ะ  เทคโนโลยีสมัยนี้มันไปไกลแล้ว  มีแต่สมองท่านที่ยังพัฒนาไปไม่ถึง

น.ส.ชุติมา กล่าวย้ำว่า ถ้าท่านยังนึกไม่ออกเกี่ยวกับปัญหาใหญ่เรื่องนี้ ที่กระทบต่อระบบทางเดินหายใจต่อมนุษย์ทุกคนแล้ว พรรคเพื่อชาติเรา  ก็ได้ออกแนวนโยบายที่จะมาช่วยแก้ปัญหาหลายแนวทาง อาทิ สนับสนุน พรบ.อากาศสะอาด ห้องปลอดฝุ่น  สร้างระบบแจ้งเตือนเมื่อมีภาวะฝุ่นเกินมาตรฐาน ถ้าค่าฝุ่นเกินมาตรฐานให้ WFH หรือแม้กระทั่งจัดตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ นี่คือนโยบายของพรรคเพื่อชาติ ถ้าคิดไม่ได้ก็แค่ลอก พรรคเราไม่หวงนโยบายค่ะ

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: