Connect with us

Politics

“บิ๊กตู่” กำลังใจดี มั่นใจ “บิ๊กป้อม” ทำงานแทนได้

Published

on

รองโฆษกรัฐบาล ยัน “บิ๊กตู่” มีกำลังใจที่ดี พร้อมลุยงาน มั่นใจ “บิ๊กป้อม” ทำงานตามกรอบที่วางไว้ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีกำลังใจที่ดีและฝากขอบคุณประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับข้อความกำลังใจจากทุกๆช่องทาง และพร้อมทำงานเพื่อประชาชนในทุกๆวันต่อไป

ทั้งนี้ น.ส.ทิพานัน กล่าวถึง กรณีที่อาจมีความกังวลใจว่า จะเกิดสุญญากาศในการบริหารราชการแผ่นดินหรือไม่ โดยขอมั่นใจว่า ในกฏระเบียบของกฏหมาย มีพระราชบัญญัติกำหนดเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่กำหนดไว้ชัดเจนว่า เมื่อไรที่นายกรัฐมนตรีไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ให้รองนายกรัฐมนตรีสามารถรักษาราชการและสามารถปฏิบัติหน้าที่แทน ซึ่งมีมติครม.เมื่อปี 63 กำหนดลำดับรองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนที่จะรักษาราชการแทน ซึ่งก็คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รักษาราชการแทน

“การปฏิบัติหน้าที่จะอยู่ในกรอบที่นายกรัฐมนตรีได้วางไว้ ดังนั้น ขอให้มั่นใจว่า การดำเนินกิจการต่างๆ ภายใต้การบริหารราชการแผ่นดิน และระบบระเบียบของทางราชการ ก็สามารถที่จะดำเนินต่อไปได้ตามปกติ ภายใต้กรอบนโยบายที่วางไว้ นโยบายต่างๆที่รัฐบาลดำเนินกิจการมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น นโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชน หรือนโยบายจะพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย ก็สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่นและไม่ติดขัด”น.ส.ทิพานัน กล่าว

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มีการหารือกับพลเอกประยุทธ์ แล้วหรือไม่นั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตามหลักการบริหารราชการ ทั้งนายกรัฐมนตรีและรองนายรัฐมนตรีได้พูดคุยหารือเพื่อให้การดำเนินกิจการต่างๆเป็นไปโดยสะดวกราบรื่นและต่อเนื่อง

ส่วนการประชุมครม.ในวันอังคารหน้า นายกรัฐมนตรีจะมีการลาประชุมครม.หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ต้องรอดูวันอังคารอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งให้ทราบ

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะไม่ปรากฏตัวอีกนานแค่ไหนนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะรมว.กลาโหม ในทุกๆวัน ส่วนวาระงานจะมีการแจ้งให้ทราบแต่ละวัน ส่วนการปรากฏตัวขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและตามที่นายกรัฐมนตรีเห็นสมควร

ส่วนความคืบหน้าทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วันนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ฝ่ายกฏหมายของนายกรัฐมนตรีได้มีการจัดเตรียมเอกสารที่ต้องยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งระบบการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญเป็นระบบไตร่สวน และหากเป็นคดีความในข้อกฏหมาย การชี้แจงหรือการจัดเตรียมเอกสารก็ไม่มีความซับซ้อนมาก และอยู่ภายใต้กรอบเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะยื่นต่อศาลก่อนครบกำหนดภายใน 15 วัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: