Connect with us

Politics

มังกรฟ้า ช็อก! จ่อถูกปิดเว็บ!! “ชัยวุฒิ” ชี้ ขายเกินจากโควตาที่ตัวเองมีไม่ได้ !!

Published

on

ชัยวุฒิ เผย ผู้ขายต้องมีสลากจริงอยู่ในมือตามโควตาของตัวเอง ถ้ามี 10 ใบ ก็ต้องขายเพียง 10 ใบ ไปขายเกินจากโควตาที่ตัวเองมีไม่ได้ ถ้าผิดส่อปิดเว็บ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ที่มีการกว้านซื้อสลากจากผู้ค้ารายย่อยมาขายเกินราคา และมีการปิดบังบาร์โค้ดของกองสลาก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เป็นสลากจริงหรือไม่ และมาจากที่ใด งวดไหน ว่า การขายสลากกินแบ่งผ่านระบบออนไลน์เท่าที่ตรวจสอบไม่ได้มีความผิด แต่ผู้ขายต้องมีสลากจริงอยู่ในมือตามโควตาของตัวเอง ถ้ามี 10 ใบ ก็ต้องขายเพียง 10 ใบ ไปขายเกินจากโควตาที่ตัวเองมีไม่ได้

หากมีการประกาศขายเกินจำนวนที่ตัวเองมีอยู่จริงถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คือ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีนี้กับบริษัทดังกล่าวด้วย โดยต้องดูว่าเลขที่นำมาโฆษณาขายมีจริงหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีอยู่จริงจะเข้าข่ายร่วมกันหลอกลวงประชาชน คือไม่มีสลากจริงแต่กลับมาประกาศขายให้ประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีความผิดฐานขายสลากกินแบ่งเกินราคาด้วย ตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม หรือการขายสลากโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.การพนัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ตำรวจสามารถส่งเรื่องมาให้กระทรวงดีอีเอสปิดเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทันที โดยกระทรวงดีอีเอส จะดำเนินการขออำนาจศาลในการสั่งปิดตามกระบวนการต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: