Connect with us

Politics

หมดยุค ‘เต่าล้านปี’ สืบทอดอำนาจ !!!

Published

on

ธีระชัย ซัด ประยุทธ์ อย่าคิดสกัดกั้น ‘บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ’ แนะให้เร่งกินยา ‘ทำใจ’ เตรียมกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ชี้ หมดยุค ‘เต่าล้านปี’ สืบทอดอำนาจ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กังวลว่าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบจะส่งผลให้เกิดแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งว่า พวกนี้ไม่เคยไว้ใจประชาชน ไม่เคยคิดว่าการออกเสียงเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนนั้นคือ ความต้องการของพี่น้องประชาชนว่าเขาต้องการให้ใครมาเป็นผู้บริหารประเทศอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการพูดถึงเซียนการเมือง การอ่านเกมการเมือง ล้วนแต่เป็นสิ่งที่สะท้อนว่า รัฐบาลชุดนี้คิดแต่จะวางเกมการเมือง ผ่านการกำหนดกติกาให้ตัวเองได้ประโยชน์เท่านั้น
.
พรรคเพื่อไทย พยายามมาตลอดเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ประชาชนจะได้เลือก ส.ส.เขตที่ใช่ และเลือกพรรคที่ชอบได้อย่างอิสระ ซึ่งตรงนี้เป็นสิทธิของประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นรูปแบบของรัฐธรรมนูญ 2540 ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นประชาธิปไตยที่สุด แต่เป็นสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ไม่ต้องการ เพราะต้องการจะสืบทอดอำนาจ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้อยู่ในอำนาจต่อไป โดยไม่สนใจพี่น้องประชาชน
.
“วันนี้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรปล่อยวาง เลิกยึดติดกับอำนาจ และคืนประชาธิปไตยให้พี่น้องประชาชน สิ่งที่นายวิษณุ บอกและเป็นความจริง คือ ทำใจเสียเถิดประยุทธ์ เพราะขณะนี้รัฐธรรมนูญก็ประกาศใช้แล้ว เหลือเพียงแค่การแก้ไขกฎหมายลูก อย่าพยายามหาทางขัดขวางอะไรอีก เห็นหัวประชาชนบ้าง อย่าคิดทำอะไรเพื่อสกัดกั้นเรื่องนี้เลย วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ก่อตั้งไว้โดยฝันว่าจะรองรับ พลเอกประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯ อีกสมัย ไม่ควรคิดที่จะขยับอะไรเพื่อขัดขวางประชาธิปไตยอีก เอาเวลาไปหายา ‘ทัมใจ’ มากิน เพื่อ ‘ทำใจ’ เก็บของเตรียมกลับบ้านไปเลี้ยงหลานกันได้แล้ว เมื่อรัฐธรรมนูญมีการแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น หมดยุคพวกคิดเก่าเต่าล้านปี หวังแค่ให้ตัวเองมีอำนาจ โดยไม่เห็นหัวประชาชนแล้ว” อีโต้อีสาน เตือนสติพลเอกประยุทธ์

นายธีระชัย กล่าวด้วยว่า สัปดาห์หน้าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะมีการลงมติเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งพรรคฝ่ายค้านเห็นว่า บัตรเลือก 2 ใบ ควรจะเป็นเบอร์เดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับพี่น้องประชาชน แต่พรรครัฐบาล โดยเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้ง ส.ว. ก็ยังพยายามขัดขวาง ด้วยการจะผลักดันให้เป็นแบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบคนละเบอร์และขณะนี้มีความพยายามล็อบบี้กันอยู่ โดยหวังว่าจะสกัดกั้นแลนด์สไลด์ ด้วยการสร้างความสับสนให้ประชาชนในการเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้เป็นการไม่ให้เกียรติประชาชน ไม่คำนึงถึงความต้องการของพี่น้องประชาชน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: