Connect with us

Politics

เฮ้อ…ไม่น่าถ่วงความเจริญ​เลย!! โดน​ “รองอ๋อง” ปิดปาก​… เสียดายแทนคนไทย​ !!

Published

on

“เนเน่” รองโฆษกรทสช. เผย สส.ตั้งใจอภิปรายในสภาฯ วิธีแก้ปัญหานำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน สามารถประหยัดงบประมาณ​ แต่โดน​ “รองอ๋อง” ปิดปาก​… เสียดายแทนคนไทย​ ไม่น่าถ่วงความเจริญ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นางรัดเกล้า อินท​วงศ์​ สุวรรณคีรี หรือ​ “เนเน่” ​รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงเหตุการณ์ที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เบรกระหว่างอภิปรายกระทู้ถามในสภาฯ


ระหว่างตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการจัดระเบียบสายไฟฟ้า และสายสื่อสาร และการบริหาร การจัดการไฟฟ้าส่องสว่างอย่างทั่วถึง เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ มีเนื้อหาว่า

รัฐบาลจะมีมาตรการในการดำเนินการกับสายสื่อสารรุงรังที่เป็นภาพลักษณ์ด้านลบของประเทศไทยในสายตาชาวโลกอย่างไร และมีความเห็นอย่างไรตามข้อเสนอแนะตาม #บ้านโป่งโมเดล ที่เสนอให้ทำโครงการเป็น 2 ประเภท คือ 1) เอาสายสื่อสารลงใต้ดินอย่างเดียว ใช้งบกิโลเมตรละ 10 ล้านบาท กับ 2) เอาสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดินด้วยกัน ใช้งบกิโลเมตรละ 80 ล้าน โดยให้พิจารณาตามความจำเป็นของแต่ละพื้นที่ (เช่น จุดท่องเที่ยวสำคัญ) แนวทางนี้จะสามารถประหยัดงบประมาณแผ่นดินได้ปีหนึ่งๆ หลายพันล้านบาท”

นี่คือคำถามที่ สส.มุ่ง อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ไม่มีโอกาสได้ถามรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในสภาเมื่อวานนี้

หากรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 อ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา รออีกไม่ถึง 5 นาที ประเทศไทยก็จะได้พื้นที่ในสภาหารือกันในเรื่องนี้ ซึ่งอาจจะทำให้เราประหยัดงบประมาณไปได้ 70 ล้านบาทต่อกิโลเมตร… แต่ไม่ ท่านไม่ฟัง ทั้ง ๆ ที่ท่านฟัง สส. คนก่อนหน้าได้ถึง 11.35 นาที… แต่ทำไมเลือกที่จะขัด สส.มุ่ง ที่พูดไปแค่ 10.34 นาที (ทั้ง ๆ ที่ตามสิทธิท่านสามารถพูดได้ถึง 15 นาที)

ทำไมนะ… ทำไม

ใครไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่แต่เนเน่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ในพื้นที่บางพลัด บางกอกน้อยเอง ในปีนี้ที่เพิ่งผ่านไปไม่ถึง 2 เดือน เนเน่ก็รับทราบถึงความเดือนร้อนของพี่น้องในชุมชน เกี่ยวกับสายสื่อสารที่คล้อยต่ำมากลางถนนสร้างความเสียงให้คนสัญจร และสายสื่อสารที่อยู่ใกล้หม้อไฟลุกเป็นไฟอย่างรวดเร็วเมื่อหม้อไฟระเบิด เป็นต้น

เรื่องที่ สส.มุ่ง พยายามให้เกิดการแก้ไขนั้น เป็นปัญหาที่มีอยู่ในหลายๆ พื้นที่ทั่วประเทศไทย หากปัญหานี้ได้รับแก้ไข ความเป็นอยู่ของคนไทยจะดีขึ้น และภาพลักษณ์ของประเทศไทยก็เจริญขึ้น

เสียดายนะ… เสียดาย

ใครไม่เสียดาย เนเน่เสียดายแทนคนไทยจริงๆ … เฮ้อ…ไม่น่าถ่วงความเจริญ​เลยยยยยย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: