Connect with us

News

3 นิ้วไม่มีทางชนะ เพราะหัวใจที่มืดบอด คับแคบ !!

Published

on

ธันวา ถาม คนดังที่เคยมาออกมาเปิดหน้าคอลเอาท์ด่ารัฐบาลร่วมกับ 3 นิ้ว หายไปไหนเกือบหมด? ชี้! บ้านนี้เมืองนี้มีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม มีความทรงจำดีๆ ที่ฝังรากลึกอยู่ในจิตใจ การที่ใครจะมาถอนรากเหล่านั้นออกไป คงไม่ง่าย และหากออกแรงดึงมากไป คนที่จะเจ็บ ก็คือคนที่ดึง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันย้ายไปร่วมงานกับพรรคกล้า ระบุว่า 3 นิ้วไม่มีทางชนะ เพราะหัวใจที่มืดบอด คับแคบ ผมมักชอบถามคณะทัวร์ที่มาลงในเพจว่า ทำไมต้องพูดจาหยาบคาย ทำไมต้องด่าคนอื่นที่เห็นต่างว่าสลิ่ม ทั้งๆที่เขาก็ไม่ได้เอารัฐบาลนี้ แต่เพียงแค่ไม่ชอบการจาบจ้วงสถาบัน

คำตอบที่ได้คือ การด่าเป็นอาวุธเดียวที่ฝ่ายประชาธิปไตยมี เพื่อเอาไว้สู้กับเผด็จการ ที่มีทั้งอำนาจ และกระบอกปืน ผมคงไม่อธิบายยืดยาวว่ารู้สึกอย่างไรกับคำตอบที่ได้รับ ขอบอกเพียงสั้นๆว่า เหตุผลวิบัติ ชัดๆ วันนี้เห็นแล้วว่า คนส่วนใหญ่ที่มีสติสัมปชัญญะปกติดีนั้น เขารู้สึกอย่างไร กับพฤติกรรมก้าวร้าว เอาแต่ใจ เผด็จการทางความคิด ชอบด่ากราดเหมารวมคนเห็นต่างว่าชั่วไปหมด

ยกตัวอย่างที่ง่ายๆ เช่น ตั้งแต่มีการแต่งตัวล้อเลียนในหลวง คนดังๆที่เคยมาออกมาเปิดหน้าคอลเอาท์ด่ารัฐบาลร่วมกับ3นิ้ว หายไปไหนเกือบหมด?
ขณะเดียวกัน คนดังหลายคนที่เงียบมาตลอด กลับออกมายืนแนวหน้าในสมรภูมิที่กำลังฟาดฟันกัน ราวกับไม่ห่วงหน้าที่การงาน ไม่ห่วงอนาคตตัวเอง
และไม่ใช่เฉพาะเหล่าดาราหรือคนดังเท่านั้น คนมากมายในประเทศนี้ ที่ปกติแล้วจะอยู่เงียบๆ กลับมาขึ้นรูปโปรไฟล์ในหลวงร.9 และโพสต์รูปพระองค์ท่านกันเต็มไปหมด

ทำไมเขาถึงยอมเอาตัวเองเข้ามาเสี่ยง ถูกด่า ถูกล่า? นับวัน พฤติกรรมของกลุ่ม 3 นิ้ว มันยิ่งคัดกรองผู้สนับสนุนให้เหลือน้อยลงทุกที เพราะเขารับไม่ได้กับแนวทางที่มั่วซั่ว ไร้แก่นสาร คนมากมายเห็นด้วยกับการเปลี่ยนรัฐบาล แต่แทบไม่มีใครเห็นด้วยกับการเปลี่ยนระบอบการปกครอง อันเป็นเป้าหมายสูงสุดลึกๆของม็อบ และผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

บ้านนี้เมืองนี้มีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม มีความทรงจำดีๆที่ฝังรากลึกอยู่ในจิตใจ การที่ใครจะมาถอนรากเหล่านั้นออกไป คงไม่ง่าย และหากออกแรงดึงมากไป คนที่จะเจ็บ ก็คือคนที่ดึง

เขียนถึงตรงนี้ ขอบอกจากใจว่า แม้ผมจะเคยออกไปไล่รัฐบาลขี้โกง แม้ผมจะเคยลงสมัครส.ส.พรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาลในปัจจุบัน *แต่ไม่มีแม้แต่วินาทีเดียวที่ผมคิดว่าตัวเองเป็นสลิ่ม และยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่านิยามที่แท้จริงของคำนี้คืออะไร

ผมรู้แค่เพียงว่า ผมอยากเห็นประเทศชาติพัฒนา ผู้คนสามัคคี รู้จักเคารพให้เกียรติกัน อยู่ร่วมกันได้แม้เห็นต่าง ซึ่งก็คงเหมือนกับคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ที่ไม่มีใครอยากเห็นชาติตัวเองเฮงซวยหรอก แม้กระทั่งกลุ่ม 3 นิ้ว

แต่ที่มันจะต่าง คือผมเคารพรักในหลวง ซึ่งเป็นสิทธิส่วนตัวของผมมาตั้งนานแล้ว ผมเลือกตัดสินใจของผมเองไม่เคยมีใครบังคับ และก็ไม่มีใครมีสิทธิมาบังคับให้ผมเลิกเคารพรักได้เช่นกัน

จุดนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้ 3 นิ้วชี้หน้า ตราหน้า ด่าผู้คนในสังคมที่เป็นเหมือนผม แต่สุดท้ายพวกเขานั่นแหละ ที่จะถูกตราหน้า ว่าชังชาติ ชังเพื่อนร่วมชาติ ไปไหนก็ไม่มีใครยอมรับ นอกจากในโซเชียล หรือไม่ก็ต้องย้ายประเทศ ตามความฝันของเขา

ปล.ที่ย้ายไม่ได้มีใครไล่นะครับ แต่อยู่ไม่ได้เพราะอายตัวเอง เนื่องจากสังคมรังเกียจยังไม่พอ พ่อแม่ยังตัดหางปล่อยวัดอีก ตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้ว

ทั้งนี้นายธันวา ยังได้ระบุทิ้งท้ายสั้น ๆ ด้วยว่า “ปรับปรุงตัวยังทันนะน้อง” “เด็กดีๆมีอีกเยอะแต่เขาไม่พูด” “พวกที่ออกมาพูดมาเผาเป็นแค่ส่วนน้อย”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: