Connect with us

Politics

ไม่ต้องมาเฝ้า!! แพทองธาร บอกสื่อไม่ต้องมาเฝ้าหน้าบ้านแล้ว!! พร้อมอัพเดตอาการ ทักษิณล่าสุด

Published

on

แพทองธาร เผยกับ สื่อที่เฝ้าหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ต้องมาเฝ้าที่หน้าบ้านแล้ว ค่อยมาตอนมีแขกวีไอพี ชี้ซอยเล็กหวั่นกระทบชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สวมหน้ากากอนามัยออกมาหน้าบ้านพูดคุยกับสื่อมวลชน ว่า ไม่ต้องมาเฝ้าที่หน้าบ้านแล้ว อากาศก็ร้อน ถ้านักข่าวทราบว่ามีแขกวีไอพีค่อยมา เนื่องจากซอยค่อนข้างเล็ก และจะกระทบกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ตนเองเข้าใจว่าต้องมาตามข่าว แต่เรื่องแขกวีไอพี ตนเองเชื่อว่านักข่าวทราบก่อนอยู่แล้ว พร้อมขอบคุณนักข่าวที่มารอกันตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้ถือเป็นเวลาร่วมสัปดาห์แล้ว

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธารยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้มีการรับประทานอาหารร่วมกันของครอบครัวเพื่อรำลึกความหลัง ซึ่งเป็นการรับประทานกัน 5 คน ได้แก่ นายทักษิณ ชินวัตร, คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์, นายพานทองแท้ ชินวัตร, น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และตนเอง ไม่มีหลาน ๆ ลูกสะใภ้ลูกเขย

ยืนยันว่า ไม่มีประเด็นการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้นเพราะปกติจะพยายามทานข้าวครอบครัวให้ได้สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ซึ่งหากถ้าไม่ได้วันอาทิตย์ ก็จะเป็นวันธรรมดา โดยในวันนี้เมนูอาหาร ทางทักษิณ เป็นคนเตรียมเอาไว้ให้ แต่ตนเองคาดว่าน่าจะเป็นอาหารไทย และจะถ่ายเมนูลงในสตอรี่ไอจีให้ได้รับทราบ

ส่วนอาการของนายทักษิณนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนนี้แพทย์ได้บอกว่าอย่าพึ่งออกไปไหน สิ่งที่ตนเองสังเกตได้คือเสียงของทักษิณ สดใสขึ้น คงจะสบายขึ้น ซึ่งคนเป็นลูกดีใจอยู่แล้วที่จิตใจดูดีขึ้นเลย จริง ๆ ทักษิณเป็นคนที่แอคทีฟมาก เมื่อไปอยู่ในที่เดิมนาน ๆ ก็รู้สึกไม่ดีอย่างแน่นอน และท่านบอกว่าได้ขึ้นบันไดครั้งแรก ก็บอกว่าเจ็บขา ซึ่งก็ต้องพยายาม เพราะถูกจำกัดที่มานาน ก็ต้องปรับตัว พร้อมย้ำว่า จิตใจดีขึ้น มีกำลังใจเยอะ

ส่วนเรื่องอาการเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ที่ทักษิณ เป็นนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เป็นโรคคนแก่ เกิดขึ้นจากการคว้าหยิบของ ไม่ได้มีการล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุอะไร ซึ่งต้องใช้เวลาผ่านานมาก

ส่วนมวลชนที่ต้องการพบนายทักษิณนั้น จะมีแผนเปิดให้พบหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีแพลนออกมา แต่คิดว่านายทักษิณ อยากเจออย่างแน่นอน ทั้งคนเสื้อแดง และคนที่คอยสนับสนุน ซึ่งตอนนี้ญาติๆ หลายคนยังไม่ได้เจอ คงจะค่อยๆ เจอกันไป แต่ถ้าโอเคเมื่อไหร่ คาดว่าจะทยอยเจอ ตนเองกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพ ขอรอให้ภูมิท่านดีขึ้น ถ้าติดหวัดมาจะได้ไม่เป็นอะไรมาก

ส่วนต่อไปจะมีแขกวีไอพีเข้ามาเพิ่มอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ยังไม่ทราบเลย มีข่าวอะไรหรือไม่ ซึ่งนายทักษิณบอกว่าอยากเจอญาติ ๆ อีกหลายคน แต่ยังไม่ได้มีเวลานัดกัน

สำหรับการรับตำแหน่งทางการเมืองของนายทักษิณนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากให้นายทักษิณ ได้เจอคนในพรรคบ้าง เพราะน่าจะช่วยในเรื่องทางใจ

ทุกคนคงคิดถึงท่าน แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้เจอเมื่อไหร่ ขอให้รอก่อน ยังไม่รีบ และจะให้ไปเจอที่พรรค หรือที่บ้านนั้น ก็ไม่ติด ให้ทางคุณพ่อเป็นคนเลือกดีกว่า ถ้าเจอก็จะได้ให้กำลังใจกัน ถ้าได้เจอเยอะขึ้น ก็คงจะดี ถ้าไปที่พรรคก็จะได้รู้ว่าตนเองนั่งทำงานที่ตรงไหน เพราะท่านไม่ได้เห็นมานานแล้ว

ส่วนที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมนายทักษิณนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตนเองไม่ทราบเลย เพราะเคยคุยกันว่า ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวจะเข้ามาเยี่ยม แต่ก็มาเมื่อวานทันที

สำหรับกระแสข่าวเรื่องที่นายเศรษฐา เข้ามาพบนายทักษิณ จะทำให้มีนายกรัฐมนตรีสองคนนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนที่นายเศรษฐาได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็มีข่าวเรื่องนี้ตอนอยู่กับตนเอง พออยู่กับนายทักษิณ ก็มีข่าวนี้ ให้นายเศรษฐาทำหน้าที่ของตนเองไปดีกว่าหรือไม่ ย้ำว่า ไม่ต้องพูดเรื่องนี้ดีกว่า

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: