Connect with us

Politics

นายกฯ ลืมเหตุการณ์ไฟไหม้หนองพะวา ระยองแล้วหรือ?

Published

on

ครบเดือนแล้วรัฐบาลยังนิ่งเฉย หาทางออกไม่ได้!! ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุดจะทน “นายกฯลืมเหตุการณ์ไฟไหม้หนองพะวา ระยองแล้วหรือ?”

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ลงพื้นที่ครั้งที่2 หลังจากครบ 1 เดือนเต็มกับการแก้ปัญหาโรงงานวินโพรเสส หนองพะวา จ.ระยอง ปัญหานี้ควรเสร็จภายใน 3 วันก็หลังจากเกิดเหตุ แต่สุดท้ายก็ยังทำไม่ได้

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวว่า ผ่านไป 1 เดือนเต็มแล้ว กับเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมที่หนองพะวา  ซึ่งปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข  แม้ว่าท่านนายกฯจะเคยมาลงตรวจพื้นที่ด้วยตัวเองแล้วก็ตาม

ซึ่งตนเชื่อว่า ตอนนี้ท่าน “นายกฯคงลืมไปแล้วว่ามีเหตุการณ์นี้” ส่วน “รัฐมนตรีอุตสาหกรรม” นั้นไม่ต้องห่วง ชาวบ้าน ประชาชน ”เขาลืมไปแล้วว่ามีท่านอยู่“ เพราะไม่เคยแสดงบทบาทอะไรเลย

ส่วนตนนั้น “ไม่เคยลืม”  เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเลวร้ายเกินกว่าจะให้เกิดขึ้นซ้ำได้ เพราะเป็นการฉ้อฉลกันทั้งระบบ ถ้าปล่อยให้สังคมลืม ต่อไปก็จะเกิดเหตุการณ์แบบโรงงานวินโพรเสส ขึ้นอีกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

สิ่งที่ตนลงพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 มาดู “โรงงานนรกบนดิน” ครั้งนี้ เพราะต้องการเห็นสภาพที่แท้จริงของการขนย้ายอลูมิเนียมดรอส ซึ่งเป็นวัตถุอันตราย และเคยเสนอแนะไปแล้วว่าต้องเร่งย้ายออกไปให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ผ่านไปกว่า 30 วัน ยังขนย้ายไม่ได้เลย ทั้งๆที่ควรเป็นการแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนภายใน 3 วันหลังเกิดเหตุด้วยซ้ำ

สาเหตุที่การแก้ปัญหานี้ควรจะเร่งด่วน แต่ดันกลายเป็นการแก้ปัญหาอย่างยืดเยื้อเรื้อรังไปแทนนั้น เป็นเพราะ “การขาดความตั้งใจจริง” ในการแก้ปัญหาของรัฐบาล ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะ  “ท่านนายกฯอยู่คนละพรรคกับรัฐมนตรีอุตสาหกรรมหรือเปล่า?”  และยิ่ง “ สส. ระยองนั้นเป็นพรรคฝ่ายค้าน”  ด้วยแล้ว ท่านนายกฯเลยจัดลำดับความสำคัญเอาไว้ท้ายๆ เพราะท่านต้อง  “เร่งไปเดินดูแฟชั่น”  ที่มิลานก่อน

นอกจากนี้ยังมีความผิดพลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ จากการย้ายอลูมิเนียมดรอส จากระยองไปชลบุรี ทำให้เกิดปัญหาต่อต้านกันทั้งสองฝ่าย ตนนั้น “เห็นใจทั้งสองฝ่าย”  เพราะขยะมีพิษแบบนี้ ให้เอาไปทิ้งไว้หน้าบ้านใครก็ไม่มีใครอยากได้ทั้งนั้น “ดร.เอ้ สุชชัวีร์” กล่าวเห็นใจ

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ตั้งคำถามถึง  “นายกฯ” ผ่านไป 1 เดือนแล้ว เวลานี้ควรจะอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟูสภาพพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมลพิษ แต่น่าเสียดายที่กระทั่งการแก้ปัญหาฉุกเฉินก็ยังไม่เสร็จ “วอนท่านนายกฯเห็นใจชาวบ้าน”  ด้วยครับ เขาต้องดมสารพิษก่อมะเร็งมาเป็นเดือนแล้ว ท่านไม่สงสารพวกเขาบ้างหรือ?

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: