Connect with us

Politics

‘ธันวา’ ชี้ ติดคุกอีกกี่ม็อบประเทศก็ไม่ดีขึ้น ซัด! เป็น’วงจรอุบาทว์’ เพราะตัวละครการเมืองเก่า! เตือน! ม็อบปลดแอกระวัง

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากรณี ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวก รวม 39 คน เป็นจำเลยในกรณีชุมนุมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส. และชุมนุมปิดกั้นเส้นทางการจราจรหลายพื้นที่ ช่วงปี 2556 – 2557 

กระทั่ง ศาลพิพากษาจำคุกนายสุเทพ 5 ปี นายชุมพล จุลใส 9 ปี 24 เดือน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 7 ปี นายอิสสระ สมชัย 7 ปี 16 เดือน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 6 ปี 16 เดือน นายถาวร เสนเนียม 5 ปี นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ 4 ปี 8 เดือน และยังพิพากษาตัดสิทธิทางการเมืองคนละ 5 ปี ประกอบด้วย นายชุมพล, นายอิสระ, นายณัฏฐพล, นายสุวิทย์ หรือพุทธะอิสระ, เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์, นายสำราญ รอดเพชร และนางทยา ทีปสุวรรณ

ล่าสุดนายธันวา ไกรฤกษ์ โฆษกพรรคกล้า ออกมาระบุถึงเรื่องดังกล่าว ว่า พันธมิตรติดคุก เสื้อแดงติดคุก กปปส.ติดคุก เยาวชนปลดแอก(อาจ)ติดคุก

ในความคิดของผม จะติดกันอีกกี่คุก ประเทศก็ไม่เคยดีขึ้นกว่าเดิมเลย เพราะนักการเมืองยังเล่นพรรคเล่นพวก ยึดผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม เอาแต่ปลุกปั่นสร้างความเกลียดชัง 

สุดท้ายส่งผลให้ประชาชนแตกแยก ขาดการเคารพรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ลุกลามแม้กระทั่งคนในครอบครัว

ตลอดสิบกว่าปีแห่งความขัดแย้งจนถึงวันนี้ นักการเมืองยังคงเป็นตัวละครเดิมๆ วงจรเดิมๆ และเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้น อาจเรียกได้ว่าเป็นวงจรอุบาทว์ (คนดีๆในวงจรอุบาทว์ก็ยังมี)

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะเปลี่ยนขั้วของวงจรนี้กันซักที เพื่อให้ประกายไฟแห่งความหวังและความสุข สว่างไสวขึ้นในประเทศอันเป็นที่รักของเรา

ปล.ไม่มีชนชาติไหนก้าวหน้าและพัฒนาได้ ตราบที่ยังไร้ซึ่งความสามัคคี

โดยนายธันวา ยังได้ติดแฮชแท็ก ทิ้งท้ายโดยระบุด้วยว่า #ขั้วแห่งความหวัง #ขั้วแห่งความสันติ #ขั้วแห่งความเข้าใจ #ขั้วแห่งความเคารพให้เกียรติ #ขั้วแห่งความสร้างสรรค์ #ขั้วแห่งความพอดี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: