Connect with us

News

ดราม่า​สนั่นทำเนียบ!! สำนักนายกรัฐมนตรี สั่งซื้อ iphone12 กว่า 100 เครื่องแจก!!

Published

on

แจงแล้ว! ปมสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อนุมัติซื้อ iphone 12 จำนวน 111 เครื่องแจกบิ๊กข้าราชการ ขณะที่ด้านประยุทธ์ ไม่ขอรับ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงประกาศจัดซื้อจัดจ้าง เรื่อง สัญญาซื้อขาย โทรศัพท์เคลื่อนที่ (มือถือ) จำนวน 111 เครื่อง วงเงิน 2,681,355.80 บาท จากงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 2,965,300 บาทโดยระบุในหนังสือเชิญชวนโครงการนี้ ว่า สลน.เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการด้านการเมือง ด้านวิชาการ ด้านเลขานุการ ทำหน้าที่ศูนย์ประสานการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารฝ่ายการเมือง

“เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ มุ่งผลสัมฤทธิ์และเป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และเพื่อใช้ไนราชการเพื่อทดแทนของเดิม ซึ่งได้จัดหาเมื่อปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ที่ปัจจุบันเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน”นั้น

ล่าสุด น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อขายโทรศัพท์ยี่ห้อโอโฟน 111 เครื่อง ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นงบประมาณกว่า 2.6 ล้านบาท ว่า เป็นงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ใช้ในการจัดซื้อ โทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริหาร และ ระดับผู้อำนวยการ ที่มีความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งชุดที่ใช้ในปัจจุบันครบรอบวงใช้งานแล้ว ซึ่งขณะนี้มี งบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อมาทกแทนของเก่าที่กำลังจะครบรอบการใช้งานตามสัญญาจ้างเดิม และอีกประการยืนยันราคาที่ได้มาต่ำกว่าราคากลาง ที่จะอยู่ราวๆ 2.8 ล้านบาท ที่มีการคำนวณ โดยมีสเปคครบตามแบบที่ต้องการทุกอย่าง ทั้งนี้มีการแบ่งเป็น 2 สเปค คือ 128 GB ผู้บริหารและผู้บริหารสูง สำหรับอธิบดี และ ซี10 ส่วนความจุ 64 GB ระดับอำนวยการและอำนวยการสูง

ทั้งนี้ยืนยันว่าการใช้โทรศัพท์ จำนวน 111 เครื่องนี้ ทั้งในส่วนของข้าราชการประจำ และข้าราชการการเมือง ทั้งตำแหน่งรองนายกฯ – รัฐมนตรี ที่ปรึกษาฯ เลขาธิการฯ ทีมโฆษกรัฐบาล ที่มีจำนวนมาก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: