Connect with us

Politics

“บิ๊กตู่” น้อมรับผลคะแนนโหวตศึกซักฟอก

Published

on

“บิ๊กตู่” ขอบคุณทุกกำลังใจ น้อมรับผลคะแนนโหวตสภา-ปชช.ตัดสิน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับหลังร่วมชี้แจงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันสุดท้าย โดยมีสีหน้าอ่อนเพลีย ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่อยู่กันมาถึงเวลานี้ ขอบคุณในทุกกำลังใจที่ให้กับตน ซึ่งเข้าใจดีว่าทุกคนห่วงใยในบ้านเมืองเหมือนกัน ตนก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด

“อะไรที่มีปัญหากันผมไม่เคยคิด ไม่เคยจำอยู่แล้วไม่เคยมี ความจริงผมเป็นคนง่ายๆ ใจดี ดูดุบ้างอะไรบ้าง ก็เป็นนิสัยของผม แต่ผมไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น การอภิปรายครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่มีโอกาสชี้แจงในโครงการของรัฐบาลและเน้นหนักในการบูรณาการงานร่วมกัน จะเห็นได้ว่าคณะรัฐมนตรีทุกคนได้พูดในกรอบงานของตัวเองและตามนโยบายของรัฐบาล โดยสิ่งสำคัญที่สุด เราจำเป็นต้องมีคณะรัฐมนตรีที่เข้มแข็ง มีทั้งในส่วนของข้าราชการ ซึ่งเป็นหลักในการทำงาน ฉะนั้นผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ ก็ขึ้นอยู่กับคะแนนของสภา และความเข้าใจของประชาชนที่เป็นผู้ตัดสินเอง”

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณอีกครั้งในกำลังใจที่ส่งมาจากทางบ้านมากมายพอสมควร ตนพยายามระมัดระวังอย่างเต็มที่ในการชี้แจง หลายอย่างอาจจะชี้แจงไม่ค่อยได้ดีนัก เพราะรายละเอียดเยอะมาก ซึ่งนายกฯก็บริหารงานทุกงานอย่างเอาใจใส่ แต่ก็ค่อนข้างมีเรื่องรกหัวอยู่เยอะเหมือนกัน เพราะต้องไปรับทราบงานกระทรวงอื่นด้วยในฐานะเป็นนายกฯ แต่ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ได้มอบหมายให้รัฐมนตีรับผิดชอบโดยตรง และได้ชี้แจงควบคู่กันไปด้วย จึงหวังว่าพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้วเจอกันอีกครั้งแล้วกัน ขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอกภัย

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการพิจารณาปรับรัฐมนตรีบางคนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันมากล่าวว่า “นี่เธอ ทำไมอยากปรับเหลือเกิน”

สื่อถามว่าถ้าการคำนวณสูตร ส.ส.กลับไปหาร100จะทำอย่างไร นายกฯกล่าวว่า ก็แล้วแต่ศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีมีการแฉใบเสร็จรับเงินของส.ส.กลุ่มพรรคเล็กหลุดออกมา นั้น นายกฯกล่าวปฎิเสธว่า “ไลน์อะไร ไม่รู้ ผมจะไปรู้ได้ไง”

ทั้งนี้เมื่อนายกฯขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามอีกครั้งถึงกรณีแชทหลุดของกลุ่มพรรคเล็กจะมีการตรวจสอบอย่างไร นายกฯย้อนถามกลับว่า “ไลน์ใครละ ผมไม่ได้อยู่กลุ่มใครซักกลุ่ม จะมาถามอะไรผม จะให้ตรวจสอบอะไร” สื่อถามว่าเหนื่อยหรือไม่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นายกฯกล่าวว่า ตนไม่เหนื่อยหรอก ถ้าสื่อมวลชนเป็นกำลังใจให้ก็ไม่เหนื่อย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: