Connect with us

Politics

“ประยุทธ์” อยู่มา 7 ปี ประสิทธิภาพต่ำกว่า “โจ ไบเดน” ทำงาน 1 วัน

Published

on

“อรุณี” เพื่อไทย อ้าง! ผู้นำไทยด้อยความสามารถ ทำทุกอย่างสวนทางผู้นำโลก ซัด! “ประยุทธ์” อยู่มา 7 ปี ประสิทธิภาพทำงานต่ำกว่า “โจ ไบเดน” ทำงานแค่ 1 วัน 

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ภายหลังการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโจ ไบเดน เพียงในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง นายไบเดนได้เซ็นคำสั่งพิเศษ 10 ฉบับ เพื่อรับมือกับการจัดการโรคโควิด-19 โดยให้ความสำคัญเร่งด่วนเทียบเท่ากับแผนรับมือสถานการณ์ในภาวะสงคราม 

สิ่งที่ไบเดนให้ความสำคัญเป็นอย่างแรกคือการเร่งหาวัคซีน และการเยียวยาความเดือดร้อนให้ประชากรในประเทศ  ในขณะที่ประเทศไทยซึ่งติดเชื้อโควิดครบรอบ 1 ปี  

สิ่งที่ได้เห็นจากรัฐบาลคือการตั้งคณะทำงานเกือบ 10 ชุด สวนทางกับคณะทำงานแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ระดับโลกจะมอบอำนาจให้ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขดูแล แต่ของไทยทำงานข้ามหัวรัฐมนตรี ไปรายงานและขออนุมัติโดยตรงที่พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งผูกขาดคำสั่งการไว้เพียงผู้เดียวในฐานะหัวหน้า ศบค. ซ้ำยังปล่อยให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดระลอก 2 มาควบคุมสถานการณ์และออกมาตรการ  โครงสร้างแบบนี้ต่อให้มีนายกรัฐมนตรีเป็นร้อยคนก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้  

นอกจากนี้ในด้านแก้ปัญหาเศรษฐกิจยังล้มเหลว  เวลานี้ธนาคารพาณิชย์ทยอยประกาศผลประกอบการ เกือบทุกแห่ง “กำไรลดลง” แต่แบงค์ยังคงมีกำไรเพียงแค่ลดลงจากที่เคยได้   

แต่ประชาชนและเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกำลังจะอดตาย  พล.อ. ประยุทธ์  หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำอะไรได้บ้างนอกจากให้กู้  ขณะที่นายไบเดนประกาศพักหนี้-ดอกเบี้ย 3 เดือน  ทั้งหมดอยู่ที่วิสัยทัศน์ของผู้นำที่มองประชาชนเป็นนาย  ไม่ใช่ผู้รับใช้ 

ผู้นำไทยด้อยความสามารถ ทำทุกอย่างสวนทางผู้นำโลก  หากยังคงทำหน้าที่ต่อไปประเทศไทยจะหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง  ไปสู่ประเทศยากจนอย่างเต็มตัว  แล้วอาจจะกลายเป็นประเทศด้อยพัฒนาในที่สุด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: