Connect with us

Politics

“อันวาร์ สาและ” แฉใคร..? ผู้มีอิทธิพล ในพรรคประชาธิปัตย์ !!

Published

on

“อันวาร์” เผย หลายคนหมดสิ้นศรัทธากับระบบของพรรคประชาธิปัตย์ ในยุคนี้ที่เหลืออยู่เพียงแค่ระบบนายทุน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รานงานว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 4 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้าเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยไม่มีชื่อตนว่าถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการตนอีกต่อไป ทั้งที่เป็นส.ส.ของพรรคเพียงคนเดียวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตนจึงจําเป็นต้องอ้างถึงนายนิพนธ์ ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลมากต่อการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ภายในพรรค ซึ่งการตัดสินใจบางอย่างอาจเป็นการทําให้เกิดความแตกแยกในพรรคมากยิ่งขึ้น

เช่น กรณีก่อนการเลือกตั้งปี 2562 เกิดเหตุกรณีนายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.สงขลา ที่ชนะการเลือกตั้งที่เขตอําเภอเมืองสงขลามาถึง 4 สมัย แต่กลับมีการอ้างผลโพลของพรรคว่าถ้าส่งนายเจือ ลงสมัคร จะไม่ได้รับเลือกตั้ง ควรจะส่งลูกชายของนายนิพนธ์ลงแทน ซึ่งผลกลับได้คะแนนน้อยกว่าที่นายเจือเคยทําไว้ได้ในอดีตถึง 3เท่าตัว แต่ก็พอเข้าใจได้ว่านายนิพนธ์ต้องการเปิดทางให้ลูกชายได้ลงสมัครส.ส.

หรือกรณีของตนตอนที่เพิ่งเป็นส.ส. สมัยแรก ก็มีอ้างโพลบอกว่า ตนไม่ลงพื้นที่ พรรคไม่ควรส่งลงสมัครอีก และก่อนหน้านั้น มีคนเอาข้อมูลมาให้ตนอภิปรายโจมตีนักธุรกิจคู่แข่ง แต่ได้ปฏิเสธไป อยู่ดีๆจึงมีผลโพลถูกเสกขึ้นมาบอกไม่ให้ตนลงสมัคร แต่สุดท้ายตนก็ชนะได้เป็นส.ส.ถึง 4 สมัยถึงปัจจุบัน

นายอันวาร์ กล่าวว่าสําหรับกรณีการประกาศรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดปัตตานีของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 เขต โดยไม่มีชื่อตนนั้น ตนเพิ่งทราบในวันที่ 20 มิ.ย. 2565 แต่ก็ไม่ได้แปลกใจ เพราะเป็นเหตุการต่อเนื่องที่นายนิพนธ์ลงพื้นที่เคลื่อนไหวที่ปัตตานีมาตลอด สอดคล้องกับที่มีการประกาศว่า จะไม่ส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์อีก รวมถึงการตัดช่องทางการช่วยเหลือจากพรรค แต่ตนก็ยังทําหน้าที่ส.ส. ยังลงพื้นที่พบปะรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนและช่วยประสานแก้ไข

“การประกาศว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปัตตานีโดยไมีมีชื่อผม จึงเป็นการตอกย้ำถึงสิ่งที่ผมคอยพูดเสมอมาว่านายนิพนธ์ เป็นผู้มีอิทธิพลในพรรค เพราะทำโดยไม่ได้ผ่านกระบวนการ ขั้นตอนต่างๆในพรรค เท่ากับเป็นการทําลายระบบของพรรค ที่สำคัญการกระทําแบบนี้ เริ่มทําให้พื้นที่ด้ามขวานของประชาธิปัตย์เริ่มร้าว ไม่เป็นเอกภาพ ตั้งแต่เหตุการณ์การประกาศว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่ ระนอง พัทลุง นครศรีธรรมราช และปัตตานี ล้วนเป็นผลทําให้พรรคประชาธิปัตย์ของเราต้องเสียบุคลากรดีๆไปมาก

เพราะหลายคนหมดสิ้นศรัทธากับระบบของพรรคประชาธิปัตย์ในยุคนี้ที่เหลืออยู่เพียงแค่ระบบนายทุน ในพรรค ดังนั้นจึงไม่จําเป็นต้องไปตามสืบให้ปวดหัวว่า ทําไมการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เหตุใดจึงล้มเหลวได้ขนาดนั้นและในการเลือกตั้งครั้งหน้า เกิดคำถามในหมู่เพื่อนส.ส.คุยกันว่า เราจะเหลือกี่ที่นั่ง แค่นึกถึงก็หดหู่ ขอให้ผู้บริหารพรรคช่วยตอบด้วย” นายอันวาร์ กล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี ทั้ง4 เขต ที่นายนิพนธ์ไปเปิดตัวในพื้นที่คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสนิท นาแว เขตเลือกตั้ง ที่2 นายมนตรี ดอเลาะ เขตเลือกตั้ง ที่ 3 นายยูนัยดี วาบา และเขตเลือกตั้ง ที่ 4 นายนาวี หะยีดอเลาะ โดยนายอันวาร์ เป็นส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์มาติดต่อกัน 4 สมัย แต่ไม่มีชื่อ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: