Connect with us

News

ไม่ใช่หน้าที่ อย่าดีกว่า!! “วิโรจน์” ตอกหน้า “อัครเดช” อย่าให้ความเห็น เรื่องของ กมธ.ทหาร

Published

on

“วิโรจน์” ซัด “อัครเดช” ไม่ใช่กมธ. ทหาร อย่ามาให้ความเห็นเรื่องนี้จะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานกรรมาธิการการทหาร โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ โดยระบุว่า

ผมเป็นประธาน กมธ.ทหาร เดี๋ยวผมจะเอาประเด็นที่คุณจิรัฏฐ์เสนอมาหารือ อย่างแน่นอน

เรื่องนี้เป็นเรื่องของ กมธ.ทหาร จะตัดสินใจอย่างไร ก็เป็นเรื่องของ กมธ.ทหาร คุณอัครเดชไม่ได้เป็นกรรมาธิการ กมธ.ทหาร อย่ามาให้ความเห็นในเรื่องของ กมธ.ทหาร จะดีกว่า


โดยก่อนหน้านี้ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ว่า

จะดำเนินการตรวจสอบกระทรวงกลาโหม และกองทัพ ในประเด็นต่างๆ ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ กมธ.จะเข้าไปตรวจสอบหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ซึ่งตนในฐานะ สส. ก็สนับสนุนให้ไปตรวจสอบหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยที่ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงกลาโหม แต่การจะไปตรวบสอบอะไรนั้นก็ต้องมีการหารือกันในคณะ กมธ.ให้มีมติก่อน ไม่ใช่อยากจะตรวจสอบอะไรก็ออกมาให้ข่าว

ซึ่งกรณีนี้ไม่ทราบว่าทาง กมธ.ได้มีมติออกมาหรือยัง และก็ไม่ทราบว่า นายจิรัฏฐ์ ใช้อำนาจใดที่จะไปตรวจสอบ เพราะการจะทำหน้าที่อะไรนั้นเราจะต้องเข้าใจอำนาจหน้าที่ กฎหมาย และบทบาทก่อน เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับของสังคมและประชาชน

“นายจิรัฏฐ์ ก็ไม่ใช่ประธาน กมธ. เป็นเพียงโฆษก ก็ควรจะออกมาแถลงแค่มติของ กมธ. ไม่ใช่ออกมาแถลงในสิ่งที่ตัวเองอยากจะพูด อยากจะทำ นายจิรัฏฐ์ จะทำอะไรควรคิดให้มาก และรอบคอบ เพราะมันจะทำให้ กมธ.ไม่มีความน่าเชื่อถือ และไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม และประชาชน” นายอัครเดช กล่าว

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: