Connect with us

News

ด่วน​รอดคุก!​ “สนธิญาณ” ศาลให้ประกันตัว 6 แสน !!

Published

on

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “สนธิญาณ” โดยไม่มีเงื่อนไข คดี กปปส. หลังถูกศาลลงโทษจำคุก 8 เดือน เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 20 ต.ค.64 จากกรณีศาลอาญา มีคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีกบฏชุดเล็ก คดีหมายเลขดำ อ.1911/57 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. , นายสกลธี ภัททิยกุล อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ , นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และ นายเสรี วงศ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน เป็นจำเลยที่ 1- 4 ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ มั่วสุมตั้งแต่10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ

โดยศาลอุทธรณ์ใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนมีคำตัดสินให้ยกฟ้องจำเลยที่ 2-4 คือ นายสกลธี,นายสมบัติและนายเสรี ส่วนจำเลยที่ 1 คือ นายสนธิญาณ ศาลลงโทษจำคุก 8 เดือน เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่เดินทางมาให้กำลังใจ 4 แกนนำ กปปส. กล่าวว่า ในฐานะเพื่อนร่วมดารต่อสู้ร่วมอุดมการณ์กันมา ต้องขอบคุณศาลที่พิจารณาคดีนี้ด้วยความยากลำบากตามกระบวนการยุติธรรม สำหรับคำพิพากษาอุทธรณ์ทำให้ผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่พ้นเคราะห์พ้นโศกหลังจากต่อสู้คดีมายาวนานมาก แม้น่าเสียดายที่นายสนธิญาณ ที่ศาลมีคำสั่งลงโทษ แต่ก็มีโอกาสไปสู้คดีในชั้นศาลฎีกาได้ เพราะจากคำวินิจฉัยข้อเท็จจริงของศาลอุทธรณ์วันนี้ หลายบทหลายตอนเป็นประโยชน์ในการที่จะใช้เป็นข้อต่อสู้ในชั้นฎีกาต่อไป

ล่าสุดทนายพวงทิพย์ บุญสนอง หรือ ทนายมิ้นท์ ทนายความ กปปส. ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม หลักทรัพย์ประกันมูลค่า 600,000 บาท ซึ่งศาลได้พิจารณาแล้วว่าอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆเพิ่มเติม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: