Connect with us

News

ย้อนอดีต 15 ปี ของ “ธันวา ไกรฤกษ์” กับ 5 ปี ยืนเดี่ยวประท้วงหน้า สตช. ช่วยเหลือเด็ก และให้ชาติดีขึ้น !!

Published

on

ธันวา เปรย คงหมดหวังเป็น ส.ส.เข้าสภาฯ ช่วยงานคนลำบาก เหตุเจอบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คงสู้อำนาจเงินไม่ได้ พร้อมติดแฮชแท็ก “นักการเมืองข้างถนน”

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันย้ายไปร่วมงานกับพรรคกล้า แสดงความเห็นส่วนตัวระบุว่า วันนี้ครบรอบ 5 ปี ที่ผมไปยืนประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนับจากวันที่พบกับการกระทำผิดซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์ที่พัทยา จนถึงวันที่เรื่องเข้าที่ประชุมผู้บริหารของสตช.นั้น ใช้เวลาหลายเดือน เกิดปัญหาขึ้นมากมาย ลองอ่านรายละเอียดตามลิงค์ด้านล่างนะครับ และก่อนที่จะตัดสินใจไปยืนถือป้ายประท้วง ผมขึ้นไปถึงห้องผบ.ตร.เพื่อขอพบแต่ก็ไม่ได้พบ ได้คุยแต่กับนายตำรวจคนสนิท ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ผมรู้สึกว่าหมดหวังแน่นอนกับหนังสือที่ยื่นไป

ขนาดมีกฎหมายชัดเจนว่าตำรวจต้องทำ แต่ก็ไม่มีใครสนใจรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง ทำให้มีเด็กถูกลักขโมยจากบ้าน เพื่อส่งตัวไปขอทานตามเมืองใหญ่เป็นจำนวนมาก ลองนึกภาพถ้าเป็นลูกหลานเราเจอแบบนี้บ้างมันจะเป็นยังไง

ถ้าเป็นส.ส. มันคงจะขับเคลื่อนอะไรได้ง่ายกว่านี้ ผมต่อสู้ทางการเมืองมา 15 ปี ลงเลือกตั้งหลายครั้งแต่ไม่เคยได้รับชัยชนะ รอบที่แล้วเกือบชนะ ดันมาแพ้เพราะไทยรักษาชาติถูกยุบ คะแนนเขาโอนให้อนาคตใหม่ ส่วนพปชร.ต้องไปหารกับปชป.

อีกไม่นานเกินรอคงจะมีการเลือกตั้ง ผมยังมองไม่เห็นหนทางชนะของตัวเองเลย เพราะแน่นอนว่าจะมีการแข่งกันซื้อเสียงครั้งมโหฬารจากการแก้รัฐธรรมนูญเป็นบัตร 2 ใบ ซึ่งผมตั้งปณิธานไว้ตั้งแต่วันแรกที่เข้าสู่การเมืองว่าจะไม่ซื้อเด็ดขาด

ผมไม่ใช่คนดี แต่คนอย่างผมคงไม่มีโอกาสได้เข้าสภา เหมือนกับคนอีกมากมายที่มีความตั้งใจพัฒนาประเทศ ไม่ได้อยากเข้าไปโกงกิน ก็คงแทบไม่มีโอกาสเข้าสภาเช่นกัน ขอให้วันหนึ่งคนดีๆเหล่านั้นได้มีโอกาสเข้าสภากันเยอะๆ ส่วนผม คงใกล้เลิกยุ่งกับการเมืองเต็มทีแล้ว

-หนังสือถึงนายก/สำเนาถึงผบตร. และกระทรวงพม.
https://m.pantip.com/topic/35282434
-วันที่ไปถือป้ายประท้วงหน้าสตช.
https://m.pantip.com/topic/35615347
ปล.ผมค่อนข้างเบื่อเวลามีคนบอกให้ผมลงมือทำมากกว่าพูด ชีวิตผมลงมือทำมาไม่รู้กี่เรื่อง ถ้าใครติดตามกันมาตั้งแต่ 15 ปีที่แล้วจะรู้ดี สำเร็จไปก็ไม่ใช่น้อย แต่วันนี้ผมเรียนรู้แล้วว่าถ้าการพูดดีทำดีมันมีราคาพอ พวก NGO คงจะเป็นรัฐมนตรีกันหมดแล้ว

เฟสนี้เขียนเรื่องดีๆเรื่องการพัฒนาไปกี่ร้อยครั้ง อย่าว่าแต่นักข่าวไม่ลงให้เลย คนกดไลค์ยังแทบไม่มี แต่พอเขียนด่าใครทีนี่ลงทุกฉบับ กด like กันเป็นพัน ทุกวันนี้ผมไม่ได้มีความสุขกับการที่ต้องคอยตำหนิติเตียนใคร แต่มันจำเป็นต้องสร้างตัวตน เพื่อวันหนึ่งผมจะสามารถขับเคลื่อนอะไรได้ด้วยตัวผมเอง ไม่ต้องง้อใครแม้กระทั่งสภา


นอกจากนี้ นายธันวา ยังได้ติดแฮชแท็กทิ้งท้ายว่า “นักการเมืองข้างถนน”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: