Connect with us

Politics

ฮาทั้งสภาฯ “บิ๊กป้อม” ยันไม่เกี่ยวปฏิวัติ ชี้คนทำนายกฯ นู่น

Published

on

“บิ๊กป้อม” ลุกแจงปมนาฬิกายืมเพื่อน ยันไม่รู้เรื่องปฏิวัติ ชี้นายกฯ นู่น เรียกเสียงฮือฮาทั้งสภาฯ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นตอบโต้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยชี้แจงว่า เรื่องการปฏิวัตินั้น ตนเองก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง นี่ครับคนที่เกี่ยวข้อง ก่อนชี้ไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยก็ไม่เกี่ยวข้อง เขาก็พาตนเองไปเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ตนจะมีเพื่อนดีสักคน คุณคงไม่เคยมี ตนมีเพื่อนดี คบกันมาตั้งแต่ชั้นประถม ลูกสาวเขาก็เหมือนลูกผม เขาก็มีเพื่อนดี ที่จะให้ยืมอะไรได้ ส่วนเรื่องเกี่ยวกับปปช.นั้น ตนไม่อาจก้าวล่วงไปได้ เบื้องต้นระหว่าง พล.อ.ประวิตร พูดเรื่องปฏิวัติ เจ้าตัวได้ชี้ไปทาง พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งได้ยกมือยอมรับ พล.อ.ประยุทธิ์ได้ยิ้มและยกมือรับ ท่ามกลางเสียงฮือฮาของที่ประชุม

อีกทั้งในช่วงท้ายการอภิปรายของ พล.อ.ประวิตร มีการถ่ายสไลด์ที่ประกอบการอภิปราย ข้อความว่า “เป็นนาฬิกาของเพื่อนที่รักกันมากให้ยืมมาใส่ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่สนิทสนมกัน ตั้งแต่เรียนในชั้นมัธยมฯ ที่โรงเรียนเซ็นต์คาเบรียล ได้ติดต่อคบหากันอย่างใกล้ชิด สนิทสนมต่อเนื่องกันมา เป็นระยะเวลามากกว่า50ปี”

โดยนายธีรัจชัยได้อภิปรายกล่าวหาพล.อ.ประวิตร ว่าทำตนเป็นแบบอย่างหลีกเลี่ยงกฎหมายป้องกันและปราบปรามทุจริต ใช้อำนาจแทรกแซงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรมศุลกากรให้พ้นจากคดีแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ที่ใครๆก็อยากรู้นาฬิกาหรู 20 เรือนที่พล.อ.ประวิตรใส่เป็นของตัวเองหรือยืมเพื่อนมา พล.อ.ประวิตรมีบุญคุณกับป.ป.ช.อย่างไรจึงลงมติว่า ไม่ผิด

มีประชาชนมาร้องกมธ.ป.ป.ช.ให้ฟื้นคดีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร เพราะคำแถลง ป.ป.ช. ยังขาดความชัดเจน อยากให้ กมธ.ป.ป.ช. ฟื้นการพิจารณาคดีนี้แทน ซึ่งกมธ.สอบข้อเท็จจริง มีข้อเท็จจริงใหม่มากมายว่า มีความไม่ปกติปล่อยให้พล.อ.ประวิตรไม่มีความผิด

ทั้งนี้ระหว่างที่นายธีรัจชัยอภิปรายได้ไม่กี่นาทีก็ถูกส.ส.พลังประชารัฐรุมประท้วงตลอดเวลาว่า อภิปรายในสิ่งที่ป.ป.ช.ลงมติตัดสินไปแล้ว ไม่ควรเอามาพูดอีก ทำให้การอภิปรายติดขัดอยู่ตลอดเวลา แต่นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุมอนุญาตให้พูดต่อได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนายศุภชัยอนุญาตให้

นายธีรัจชัย อภิปรายต่อ ปรากฏว่า การอภิปรายของ นายธีรัจชัย กลับเน้นแต่การยกเหตุผลมาแย้งมติ ป.ป.ช.ที่ลงมติ พล.อ.ประวิตร ไม่มีความผิดกรณีนาฬิกายืมเพื่อน ไม่ยอมอภิปรายเข้าเนื้อหาที่เกี่ยวกับพล.อ.ประวิตร จนส.ส.พลังประชารัฐขึ้นมาประท้วงตลอดเวลาอีกครั้งอภิปรายนอกประเด็น

จากนั้น นายธีรัจชัย ตั้งคำถามว่า พล.อ.ประวิตร แทรกแซง ป.ป.ช. กรมศุลกากร เพื่อช่วยคดีตัวเองหรือไม่ เพราะกระบวนการตรวจสอบที่ควรเป็นไม่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร มีอำนาจบารมี ป.ป.ช. ชุดนี้มาจากการรัฐประหาร ถ้าไม่มีคนคอยแทรกแซง ผลการตัดสินคงไม่ออกมาแบบนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: