Connect with us

Politics

“ชัชชาติ” ให้กำลังใจผู้ต้องขังลอกท่อ ไม่เห็นแบบนี้มา 8 ปีแล้ว

Published

on

“ชัชชาติ” ให้กำลังใจผู้ต้องขังลอกท่อระบายน้ำย่านห้วยขวาง พ่อค้าฟ้องไม่เห็นภาพแบบนี้มา 8 ปี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ต้องขังจิตอาสาจากกรมราชทัณฑ์ ที่ปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ตลาดห้วยขวาง ซึ่งเริ่มดำเนินการเป็นวันแรกตามความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกรมราชทัณฑ์ กระทรวงการยุติธรรมว่า ต้องขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้ริเริ่มโครงการนี้ และเราก็รับมาสานต่อ โดยกทม.จะให้กรมราชทัณฑ์ลอกท่อ 530 กิโลเมตร ในระยะเวลา 3 เดือน กทม. ลอกเอง 2,856 กิโลเมตร รวมแล้วแผนทั้งหมดในปีงบประมาณปี 65 กทม. จะลอกท่อทั้งหมด 3,390 กิโลเมตร

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่า ในท่อน้ำส่วนใหญ่ยังมีปัญหาขยะ และไขมันอุดตัน โดยเฉพาะหน้าตลาดสดที่ทำให้น้ำระบายได้ไม่ดี ต่อไปจะมีการมาตรการในการทำบ่อดักไขมัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขังดีขึ้้น แต่ต้องขอความร่วมมือประชาชน เพราะการลอกท่ออาจทำให้รถติดบ้าง แต่ก็ดีกว่าฝนตกแล้วน้ำระบายไม่ทันน้ำท่วม ทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้จะมีการทำแผนแก้จากต้นทาง เพราะหลังจากลอกท่อแล้วจะพบว่าจุดไหนมีขยะเยอะ โดยจะทำแผนที่ เพื่อให้แก้ต้นทางได้ตรงจุดมากขึ้น เป็นการแก้ต้นเหตุลดขยะ ลดไขมันลงท่อ ซึ่งอาจไม่ต้องใช้งบประมาณขุดลอกมากนัก

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า เมื่อไม่ได้ลอกท่อมานานทำให้ขยะมันสะสม หากเราลอกท่อประจำ น้ำก็จะไหลได้เร็วขึ้น ตนเจอพ่อค้าท่านหนึ่งบอกว่า ไม่เห็นอย่างนี้มา 8 ปีแล้ว ซึ่งตนไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน ท่านอาจจะไม่เห็นผู้ต้องขังที่ลงมาทำ แต่พอเห็นแล้วทุกคนก็ดีใจ มีหลายคนที่เอาหารมาเลี้ยงผู้ต้องขัง แสดงถึงน้ำใจของคนไทย ส่วนน้องๆผู้ต้องขังก็ดีใจที่ได้ออกมา และอาจจะได้ลดโทษจากการออกมาทำสาธารณประโยชน์ให้ประชาชน วินๆทั้งคู่ และเชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้

สำหรับงานลอกท่อในวันนี้ มีผู้ต้องขังทั้งหมด 77 คน จาก 3 เรือนจำ ได้แก่ เรือนจำนนทบุรี เรือนจำจังหวัดปทุมธานี เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยเป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จะทำการลอกท่อตั้งแต่ตลาดห้วยขวาง เป็นต้นไป ใช้เวลา 3 วัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: