Connect with us

Politics

ยังไง? สามารถ จับสัญญาณ! เพื่อไทย ดึงเวลา ตัดสินยุบก้าวไกล !!

Published

on

”สามารถ“มอง พท.หวังดึงเวลาตัดสินยุบก้าวไกล รอ สว.หมดอายุเลือกนายกฯได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ถูกร้องได้ยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลายื่น คำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญออกไปอีก 30 วัน แต่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาแล้วเห็นควรให้ขยาย ระยะเวลาออกไปอีก 15 วัน

ซึ่งจะครบกำหนดยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อ ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 พ.ค. 67 ว่า ตนมั่นใจว่าพอครบกำหนดพรรคก้าวไกลก็จะไม่ชี้แจงอะไร เพราะเขาชี้แจงไปหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็เคยมีคำวินิจฉัยไว้แล้ว แต่ครั้งนี้ กกต.ได้ส่งเรื่อง 44 สส.ที่ลงชื่อร่วมแก้ไขมาตรา 112 มาด้วย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ฉะนั้นในเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ถ้าพรรคก้าวไกลไม่ได้ส่งอะไรมา ศาลก็จะนัดอ่านคำพิพากษา ซึ่งตนก็คิดว่าจะไปตกวันที่ 10 พ.ค.หรือไม่ก็วันที่ 17 พ.ค.แต่ถ้าตกวันที่ 10 พ.ค.วันที่ 11 พ.ค.สมาชิกวุฒิสภา(สว.)จะหมดอายุในการเลือกนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272

แต่ถ้าดิ้นรนจะทำก็จะไม่ทัน สิ่งที่ตนบอกว่า พรรคเพื่อไทยดึง กกต.และศาลรัฐธรรมนูญเอาไว้ จนให้หมดเวลา ไม่ให้มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ในช่วงเดือนมิ.ย.จะมีการเปิดประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 68 นี่คือกฎหมายแรกที่รัฐบาลจะเสนอเข้ามา ซึ่งถ้ารัฐบาลถูกคว่ำคาร่างงบประมาณ รัฐบาลก็ต้องลาออก นี่คือเหตุผลที่ทำไมนายเศรษฐา ทวีสิน ต้องปรับ ครม.เพราะคนที่อยู่ข้างหลังนายเศรษฐาวินิจฉัยให้หมดแล้ว ปรับเพื่อกระชับอำนาจ พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคจะปรับใครหรือไม่ ด้านพรรคภูมิใจไทยบอกแล้วว่า ไม่ปรับ

เพราะนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาพรรคคนใหม่ ลูกนายเนวิน ชิดชอบ อายุยังไม่ถึง 35 ปี ยังเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ จึงมีเหตุใดฉะนั้นต้องปรับ ครม. และถ้าจะมีการปรับก็กลัวจะโดนยึดกระทรวงด้วย พูดง่ายๆ ว่ากระทรวงของพรรคภูมิใจไทยอย่ามาแตะ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: