Connect with us

Politics

“กมธ.ปราบโกง” เดินหน้าสอบ “แรมโบ้” ปมคลิปเสียง 15 ล้าน

Published

on

“กมธ.ปราบโกง” สอบ “เสกสกล” ปมคลิปเสียง 15 ล้าน แม้ลาออกทุกตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบการการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า กมธ.ป.ป.ช. ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กรณีคลิปเสียงสนทนาระหว่างนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องการขอเงินจากหวยออนไลน์ จำนวน 15 ล้านบาทเพื่อใช้หาเสียงเลือกตั้ง แม้ว่านายเสกสกลจะประกาศลาออกจากทุกตำแหน่ง เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์และความรับผิดชอบ เนื่องจากกรณีคลิปเสียงนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่นายเสกสกลมีตำแหน่งทางการเมือง อีกทั้งเนื้อหาการสนทนานั้นเกี่ยวข้องกับการใช้เงินเพื่อเลือกตั้งด้วย

“เรื่องดังกล่าว กมธ.ป.ป.ช.ได้บรรจุเรื่องในระเบียบวาระการประชุมแล้วในวันที่ 27 – 28 เม.ย. โดยได้เชิญทั้งนายเสกสกล และนางจุรีพรมาชี้แจง แต่ผมยอมรับว่าการเชิญของกมธ.ฯไม่มีสภาพบังคับ ทำให้การตรวจสอบหลายเรื่องไม่ได้รับความร่วมมือ อย่างไรก็ตามผมขอเรียกร้องว่าหากนายเสกสกลต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ขออย่าหลบเลี่ยงการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง และตอบข้อซักถามกับกมธ.ฯ”

นายประเดิมชัย กล่าวต่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อีกทั้งนายเสกสกล ทำงานให้กับนายกฯ มากว่า 3 ปี ดังนั้นกระบวนการต้องมีเป้าหมาย แม้ว่านายเสกสกลจะประกาศเจตนาลาออก แต่มูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ระหว่างการดำรงตำแหน่ง การแสดงความรับผิดชอบของนายกฯ​ที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไร หากเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำตั้งแต่วันแรกที่มีข่าวและนายเสกสกล รวมถึงนางจุรีพร ยอมรับในคลิปเสียง คนที่เป็นผู้นำในการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อคนใกล้ตัวทำเรื่องต้องสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ และมีกระบวนการทั้งตั้งเรื่องสอบ แต่นายกฯ ไม่ดำเนินการ ดังนั้นขบวนการนี้มีที่มาที่ไป ก่อนจะลาออก
/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: