Connect with us

News

อุตตม-สนธิรัตน์ แย้ม! ส่ง​ “สมคิด” ชิงนายกฯ แทน ประยุทธ์!!

Published

on

อุตตม-สนธิรัตน์ เผย หลายฝ่ายอยากได้ สมคิด เป็นนายกฯ แต่พรรคมีหลักการ เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคสร้างอนาคตไทย ต้องผ่านการ คัดเลือก 3 รายชื่อ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างแถลงเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า เรื่องการพิจารณาแคนดิเดตนายกฯ พรรคมีขั้นตอนในการร่วมกันพิจารณา ผู้ที่เราชื่อว่าเข้าข่าย มีคุณสมบัติ เช่นเป็นผู้ที่นำพาประเทศผ่านความขัดแย้ง ไม่เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง เป็นผู้ที่มีความสามารถเชิงบริหาร เป็นผู้นำ เป็นผู้ที่สมควรได้รับการยอมรับในต่างประเทศ เพราะประเทศไทยไม่ได้อยู่คนเดียว ส่วนใครที่จะได้รับพิจารณาขึ้นอยู่กับพรรค

เมื่อถามว่า ชื่อ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” อยู่ในใจหรือไม่ และให้ช่วยย้ำว่าไม่ใช่พรรคอะไหล่ของ พล.อ.ประยุทธ์ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นที่ทราบดีว่านายสมคิดสนิทกับพวกเรา ตอบตรง ๆ ท่านไม่ทอดทิ้งพวกเรา ถามว่าท่านสนไหม ผมเชื่อว่าท่าน แต่ที่พวกเรามารวมพลังกัน พวกเราก็จะช่วยพิจารณา เพราะมี 3 ชื่อแคนดิเดต เราจะเสนอทั้ง 3 คน นายสมคิดจะอยู่ในนั้นหรือไม่ก็ต้องพิจารณาอีกหนึ่งคือหัวหน้าพรรค อีกหนึ่งเราจะดูว่าใครเหมาะสม “และยืนยันว่าพรรคนี้ไม่ใช่อะไหล่ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน”
นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนใครจะเป็นหัวหน้าพรรคนั้น พรรคต้องผ่านฝ่ายบริหารพรรค ยังไม่ได้กำหนด


นายสนธิรัตน์ กล่าวเสริมว่า นายสมคิดเป็นที่จับตา ในฐานะที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ หลายฝ่ายอยากเห็นท่านขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่พรรคมีหลักการในการเสนอชื่อนายกฯ ในนามพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคจะคัดคนที่มีคุณสมบัติตามนั้น จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการของพรรค เพื่อเสนอชื่อท่าน 3 ชื่อ ซึ่งจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


พรรคมีจุดยืนชัดเจนเรื่องตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค และเรากล้าประกาศว่า เราจะไม่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยเหตุนี้ ไม่ได้มีเจตนาเรื่องอื่น แต่เราจะเสนอภายใต้หลักการของพรรค และยืนยันว่า เราไม่ได้ตั้งพรรคมารองรับผู้ใดผู้หนึ่ง ไม่ได้ตั้งพรรค แต่เราจะเลือกว่าเราทำงานกับใคร หรือ พรรคที่เราทำงานด้วยต้องมีอุดมการณ์ และมีเป้าหมายสอดรับกับจุดยืนของพรรค ไม่คิดหรือว่าพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นแกนนำรัฐบาล เลือกคนเข้ามาทำงาน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: