Connect with us

Politics

ถามดังๆ !! ถ้า วันนี้คนอยากได้ เงิน 10,000 ดิจิทัล คะแนนนิยมเศรษฐา ทำไม ยังน้อยกว่า พิธา !!

Published

on

สามารถ ลั่น! ชาวบ้านเขาไม่ได้อยากได้แล้ว เงิน 10,000 ดิจืทัล

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ…. วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ซี่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยฝ่ายค้านแสดงจุดยืนไม่รับร่างดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนได้พูดคุยกับ สส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายคนก็มีความเป็นห่วงว่า โหวตไปจะติดคุกหรือไม่ และจะได้คะแนนหรือไม่ เพราะสัดส่วนประชาชนที่เขาไม่เอามีมากกว่า

นายสามารถ กล่าวต่อว่า คะแนนความนิยมของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมันหายไปเยอะ ซึ่งถ้าประชาชนเขาอยากได้โครงการเงินดิจิทัล คะแนนความนิยมของนายเศรษฐาต้องมี

แต่วันนี้คะแนนของนายเศรษฐายังน้อยกว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้วยซ้ำ นั่นหมายความว่า ชาวบ้านเขาไม่ได้อยากได้แล้ว

“ผมขอฝากไปยัง สส.ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนว่า ที่จะลงมติในคืนนี้ขอให้ฟังเสียงประชาชนเป็นหลัก และอย่าให้การเมืองมาครอบงำ เพราะพรรคการเมืองบางพรรคมีการกำชับให้ สส.ในพรรคต้องลงมติเห็นด้วย แต่ สส.จะตีกันตายอยู่แล้ว บางคนหนีการลงมติด้วยการไปหาหมอเอาใบรับรองแพทย์ก็มี

ผมขอเสนอให้ สส.รัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ได้ เสนอในที่ประชุมเป็นญัตติว่า การลงคะแนนขอให้ใช้วิธีการลงแบบลับ ไม่ต้องลงแบบเปิดเผย เพื่อที่ สส.ทุกคนจะได้ใช้เอกสิทธิของตัวเอง ทำหน้าที่อย่างถูกต้อง ไม่ต้องถูกใครครอบงำ“นายสามารถ กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: