Connect with us

Politics

“ยุทธพงศ์” ขู่ยุบ พปชร.

Published

on

“ยุทธพงศ์ ขู่ยุบ พปชร. หาก “ธรรมนัส” ปฏิเสธร่วมดินเนอร์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงความคืบหน้าการนัดรับประทานอาหารค่ำระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคเล็กในวันที่ 23 พ.ค.2565 ว่า จะนัดรับประทานอาหารค่ำที่ร้าน The Corner ซอยสุขุมวิท 26 เป็นร้านอาหารที่พรรคเพื่อไทย และพรรคเล็ก เคยรับประทานอาหารค่ำร่วมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 28 เม.ย.2565

ทั้งนี้ วันที่ 23 พ.ค.2565 เวลา 18.00 น. จะมีแกนนำพรรคนำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค , นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี , น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค และตน ส่วนพรรคเล็กนำโดยนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ , นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ , นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา

“ยังมีไม่การติดต่อทุกช่องทางจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะยกเลิกนัดรับประทานอาหารค่ำในครั้งนี้ มีเพียงแค่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาพูดว่า ร.อ.ธรรมนัส จะไม่มาเท่านั้น ถ้า พล.อ.ประวิตร พูดแบบนี้ ร.อ.ธรรมนัส ไม่มาจริง ตนจะไปยื่นยุบพรรค พปชร. ถือว่า พล.อ.ประวิตร ไปก้าวก่ายแทรกแซงครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส ทางตรงก็ไม่ได้ทางอ้อมก็ไม่ได้ ดังนั้นถ้า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มา ผมจะเอาเรื่อง พล.อ.ประวิตร” นายยุทธพงศ์ กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า บรรยากาศจะต้องชื่นมื่นรัฐบาลฝ่ายค้านพูดคุยเรื่องบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก ซึ่งนายพิเชษฐบอกว่าถ้าหลักฐานมันชัดเจนได้แตกหักกันแน่ หลักฐานเป็นเล่มๆ มีอยู่ในมือฝ่ายค้านแล้ว เชิญสื่อมวลชนไปด้วย ให้ดูว่าใครบ้างมาล้ม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องปิด ตนไม่ได้กลัว บ้านเมืองมันฉิบหายหมดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อย่างไร ข้อมูลอย่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อย่ายุบสภาหนีแล้วกัน

นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า ไทม์ไลน์การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 เมื่อเปิดสภาในวันที่ 22 พ.ค. ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วาระ 1 เข้าสู่การพิจารณาในวันที่ 31 พ.ค. และ 1-2 มิ.ย. ต่อมา วันที่ 9-10 มิ.ย. จะมีการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ประมาณกลางเดือนมิ.ย. พรรคฝ่ายค้านจะยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ไล่พล.อ.ประยุทธ์

“เรามีข้อมูลพร้อมมาก โดยเฉพาะเรื่องท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้เพราะเป็นการปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน ต้องเอาผู้ร่วมกระบวนการมาติดคุกให้ได้ เอกสานอยู่ในมือฝ่ายค้านหมดแล้ว”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: