Connect with us

Politics

จ่อ ยุบ พรรคประชาชาติ !!

Published

on

ภูมิใจไทย เตรียมยื่นยุบพรรคประชาชาติ  ปมเอาคำพูด ชูวิทย์ กล่าวหาพรรคโกง 3 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โจมตีพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า

เป็นขบวนการที่มีเบื้องหลังทำลายคะแนนนิยมพรรคภูมิใจไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยปฏิบัติหน้าที่มันก็มีกระบวนการที่ตรวจสอบทางนิติบัญญัติ ซึ่งสิ่งที่นายชูวิทย์ทำเป็นกระบวนการศาลเตี้ยทำให้สังคมเข้าใจผิด

พรรคภูมิใจไทยปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรในฐานะรัฐมนตรีได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการทุ่มเท ไม่มีการโกงบ้านโกงเมืองอย่างที่มีคนพยายามกล่าวหา จึงออกมายืนยันว่าเป็นการกล่าวร้ายต่อพรรคภูมิใจไทย ที่ผ่านมาทางพรรคพยายามปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อคนบางกลุ่ม และพรรคภูมิใจไทยยืนยันเสมอว่า ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในการทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ แต่ถึงวันนี้กรณีดังกล่าว สิ่งที่ประชาชนได้เห็นคือ การแสดงอย่างชัดเจนว่ารับงานมาเพื่อมุ่งร้ายทำลายพรรคภูมิใจไทย เป็นการใช้สิทธิที่ไม่ทุจริตในการติชมด้วยความเป็นธรรม และเป็นการใช้เสรีภาพของประชาชนด้วยความไม่ชอบด้วยกฎหมาย

พฤติการณ์ของนายชูวิทย์ตั้งแต่ต้นนั้นที่ระบุว่า รับงานมาจากกลุ่มบุคคลที่เสียประโยชน์ในสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทำ จึงต้องให้ประชาชนทราบว่า วันนี้พรรคจะดำเนินการกับบุคคลใดที่กล่าวร้ายพรรคภูมิใจไทยในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง และทางพรรคเชื่อมั่นในหลักนิติรัฐ นิติธรรม และจะไม่ยอมให้กระบวนการศาลเตี้ยทำให้กฎหมายของประเทศสั่นคลอนไป พร้อมย้ำว่า จะดำเนินคดีทุกคดีกับใครก็ตามที่ใส่ร้ายป้ายสีพรรคภูมิใจไทย เมื่อมีผู้ไม่เคารพกฎหมาย ก็จำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรี และคะแนนนิยมของพรรค

“เราจะปล่อยให้คนทำผิดกฎหมาย มาทำเรื่องแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ กฎหมายก็จะไม่ศักดิ์สิทธิ ยืนยันว่า เราไม่ได้ปิดปากชูวิทย์ แต่ถ้ามาใส่ร้ายป้ายสีก็ถือว่าล่วงละเมิดต่อพรรคภูมิใจไทย”

จะเริ่มคดีแรกโดยยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง มาตรา 22 ซึ่งกำหนดไว้ว่า กกต. จะต้องมีหน้าที่กำกับดูแลให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม และ พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 ซึ่งทั้งสองนั้นเป็นโทษทางอาญา

อีกทั้งในส่วนของบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของ ชูวิทย์ บุคคลในพรรคถ้าพบว่า มีการหมิ่นประมาทจะมีการดำเนินคดีกันไป รวมถึงได้ทราบมาว่า หน่วยงานในกระทรวงคมนาคมที่ชูวิทย์ไปหมิ่นประมาท แต่ละหน่วยงานก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน รวมถึงสิ่งจะเป็นคดีต่อไปคือ วันนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 400 เขต จะดำเนินคดีต่อนายชูวิทย์ทั้ง 400 เขต และร้องต่อ กกต. จังหวัดในแต่ละเขตให้ฟ้องร้องคดีอาญา

“เชื่อว่านายชูวิทย์ไม่กลัว เพราะชูวิทย์เคยติดคุก คงจะเสพติดการติดคุก ท่านอาจจะชื่นชอบ และเราไม่ได้หวังทำในสิ่งที่คุณชื่นชอบ แต่เราทำเพื่อปกป้องชื่อเสียงที่จะไม่ให้มีใครก็ตามที่ไม่สนใจกฎหมายมาล่วงละเมิดกฎหมาย”

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า วันนี้ที่กระทรวงคมนาคมถามกลับชูวิทย์ไปว่า เงินทอน 30,000 ล้านที่กล่าวหาว่ามีการโอนเงินจากประเทศไทยไปยังประเทศสิงคโปร์ เมื่อมีการถามว่าใครเป็นคนโอน ชูวิทย์ก็เฉไฉไม่ตอบ เพราะมันไม่มีอยู่จริงในสิ่งที่ชูวิทย์พูด และอยากร้องเรียนให้ชูวิทย์ไปตรวจสอบรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ ป.ป.ช. มีการชี้มูลความผิด ถ้าหากอยากจะทำอะไรเพื่อชาติด้วยจิตใจที่ใสสะอาด และชูวิทย์ยังเลื้อยไปเรื่องกัญชา ทั้งที่โรงแรมตัวเองก็มีร้านกัญชา โดยใช้ชื่อ ชูวีด และมีหน้าชูวิทย์เป็นโลโก้ ถ้าวันนี้ชูวิทย์อยากจะเป็น จอน วิค ก็จงปรับวิธีการสิ่งที่ทำ

“ส่วนกรณีสื่อบางสื่อนำถ้อยคำของนายชูวิทย์ไปทำอินโฟกราฟิก ขอฝากว่า ท่านกำลังร่วมกระทำความผิดกับนายชูวิทย์ จึงขอเตือนว่าวันนี้ยังกลับตัวกลับใจได้ทัน ขอให้หยุดการกระทำไม่เช่นนั้นจะโดนแบบนายชูวิทย์

ขณะเดียวกัน พรรคการเมืองบางพรรคที่ฉวยโอกาสไปบิดเบือนใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย เราจะดำเนินคดีด้วย สิ่งไหนกระทำโดยผู้บริหารพรรค เราจะยื่นยุบพรรค เช่น พรรคประชาชาติ ที่มีการปราศรัยกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยโกง 3 หมื่นล้านบาท โดยอ้างคำพูดของนายชูวิทย์ ซึ่งคนพูดเป็นผู้บริหารพรรคก็เตรียมรับคำร้องเรื่องการยุบพรรคด้วย”

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: