Connect with us

Politics

ผมสงสัยในใจ?? ผศ.ดร.อานนท์ ถาม อะไรคือเหตุผล ยุบสภา!

Published

on

ผศ.ดร.อานนท์ ลั่น รออ่านพระราชกฤษฎีกา เหตุผลยุบสภาคืออะไร ทำไมไม่ปล่อยให้หมดวาระ?

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิดา) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผมมีความสงสัยว่าจะเขียนเหตุผลอย่างไรในพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร เพราะสภาผู้แทนราษฎรก็ปิดไปแล้ว ความขัดแย้งอะไรก็จบไปหมดแล้ว กฎหมายอะไรสำคัญที่จะไม่ผ่านก็ไม่ผ่านไปหมดแล้ว ปกติจะยุบสภาผู้แทนราษฎรได้ต้องมีเหตุผลและมีวิกฤติหรือความขัดแย้งพอสมควร
ผมเลยสงสัยในใจว่าจะเขียนเหตุผลในการยุบสภาผู้แทนราษฎรว่าอย่างไร ก่อนนำไปขึ้นทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผมเดาว่า อาจารย์วิษณุ เครืองาม คงมีความสามารถมากมายที่จะเขียนเหตุผลในการยุบสภาผู้แทนราษฎรได้ ที่ต้องยุบสภา ปล่อยให้หมดอายุตามวาระไม่ได้ก็เพราะเงื่อนไขย้ายพรรค 90 วัน จะไม่ทันกัน นี่ถ้ายุบสภาย้ายพรรคใน 60 วันทำได้ เลยต้องพยายามยุบสภาเพื่อต้อนสส หรือซื้อ สส เข้าคอก เข้ามุ้งกันใช่หรือไม่ แต่จะเขียนเหตุผลแบบนี้ก็ไม่ได้เป็นการทำเพื่อบ้านเมือง
หรือว่าจะมีพรรคร่วมรัฐบาลเล่นใหญ่ รัชดาลัยเธียเตอร์ ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลมีเหตุผลจะเขียนในการยุบสภาผู้แทนราษฎร

เอาเป็นว่าผมรอฟังเหตุผลในการยุบสภาผู้แทนราษฏรของจริงที่เขียนในพระราชกฤษฎีกาก็แล้วกันครับ จะได้มีความรู้เพิ่มขึ้นว่าจะให้เหตุผลอย่างไร และจะเขียนว่าอย่างไร

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: