Connect with us

Published

on

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​สถานการณ์การรวมตัวเรียกร้องที่สามย่านมิตรทาวน์ ให้ปล่อยตัว 2 ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังถูกตำรวจจับส่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 1 จ.ปทุมธานี ซึ่งเกิดมีเสียง “ปั้ง” ดังขึ้นบริเวณถนนพญาไท ภายนอกห้าง ทำให้มวลชนร่วมหลักร้อยพากันกรูเข้าไปหลบข้างในห้าง ก่อนที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 2 กองร้อย นำกำลังปิดล้อมรอบห้าง เบื้องต้นมีการควบคุมตัว 2 ผู้ชุมนุมขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา สน.พลับพลาไชย 1 นอกจากนี้ยังมีรถควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 คัน มาจอดรออยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กองร้อยอารักขาควบคุมฝูงชนกระชับพื้นที่ชุมนุมมาจนถึงบริเวณหน้าจัตุรัสจามจุรี ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย เบื้องต้นเป็นนักข่าวสำนักข่าวออนไลน์ เดอะสแตนดาร์ด และเจ้าหน้าที่ของจัตุรัสจามจุรีสแควร์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เจรจากับแกนนำอีกครั้งเพื่อให้ยุติกิจกรรมและแยกย้ายกันกลับ กระทั่งห้างสามย่านมิตรทาวน์ประกาศปิดห้างในเวลา 18.40 น. มวลชนจึงแยกย้ายกันกลับไป

ต่อมา พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจสอบภายหลังเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นก่อนมีการจับกุม 4 ผู้ชุมนุม เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นจะดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ซึ่งรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังต้องตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะคุมตัวผู้ต้องหาไป ตชด.ภาค 1

ทั้งนี้ เวลา 18.45 น. เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นอีกครั้งภายหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าปิดล้อมรถของกลุ่มแกนนำ จนการ์ดผู้ชุมนุมเข้ามาผลักดันและเปิดทางให้แกนนำขับรถกระบะฝ่าออกไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะถอนตัวออกมา

ถัดมาเวลา 18.50 น. มวลชนได้วิ่งไล่กวดเจ้าหน้าที่จากหน้าห้างสามย่านมิตรทาวน์มาจนถึงมิตรทาวน์ออฟฟิศเซ็นเตอร์ แล้วมีการขว้างสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่จนการ์ดมวลชนต้องรีบเข้ามาห้ามให้แยกย้าย โดยนายกิตติ์พิวัฒน์ สีบุญเรือง หรือ บก.เอ็ม ปลดแอก ประกาศผ่านโทรโข่งขอความร่วมมือประชาชนให้แยกย้ายกลับบ้านเพื่อให้วันข้างหน้ามีต่อไป ตอนนี้คนของเราถูกจับเพิ่มแล้ว หากถอยได้ก็ถอยก่อน

ล่าสุดตำรวจเปิดการจราจรแยกสามย่านแล้ว​

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: