Connect with us

Politics

เลขาฯ เพื่อไทย พูดไม่เต็มปาก ปม ธรรมนัส จะย้ายกลับพรรค จะมีคนรับได้??

Published

on

ประเสริฐ อ้าง! ยังไม่มีการคุยกับ ธรรมนัส เป็นทางการ ปมย้ายกลับเพื่อไทย ส่วนคนในพรรคจะรับได้หรือไม่ เจ้าตัวบอกปัด ส.ส.ลงพื้นที่น้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้ถือว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ในโหมดเลือกตั้งแล้ว กรอบเวลา ก่อนสภาฯหมดอายุ 180 วัน เกิดขึ้นแล้วทุกอย่างเหมือนสถานการณ์เตรียมการเลือกตั้ง พรรคจึงตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งขึ้นมา เราต้องเตรียมพร้อมไว้เพราะการเมืองเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ซึ่งพรรคเพื่อไทยถือว่า มีความพร้อมทั้งเรื่องของว่าที่ผู้สมัคร และนโยบาย ที่จะทยอยเปิดมาเป็นลำดับ เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในการตัดสินใจเลือกเพื่อไทย เลือกตั้งเมื่อไหร่พรรคเพื่อไทยถือว่า มีความพร้อมที่สุดเพราะเราเริ่มก่อนใคร

เมื่อถามว่า ในส่วนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค จะมีการเปิดตัวเมื่อใด นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนนี้กรรมการบริหารพรรค ยังไม่ได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาเป็นวาระการหารืออย่างจริงจัง มีเพียงการพูดคุยรอบนอกกันบ้าง ถ้ายังไม่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาเราคงยังไม่เปิด แต่ในเรื่องบุคลากรของพรรคเพื่อไทยเรามีความพร้อมรับหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว ขอรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่า เมื่อประกาศออกมาประชาชนจะยอมรับ

เมื่อถามถึงการยื่นต่อประธานสภาฯเพื่อเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญ หาแนวทางแก้ปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย หนองบัวลำภูว่า วันจันทร์ที่ 17 ต.ค. นี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือเรื่องดังกล่าวเนื่องจากการเปิดสภาสมัยวิสามัญต้องใช้เสียง 1ใน 3 ของสมาชิกรัฐสภา ประมาณ 250 จึงมอบหมายให้นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านไปหารายชื่อเพิ่มเติมจากพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. เชื่อว่าวันดังกล่าวจะมีความชัดเจนว่าสามารถยื่นได้หรือไม่ เพราะเราอยากให้เปิดสมัยวิสามัญ เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาร้ายแรงที่ต้องเร่งแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก ก็หวังว่าสมาชิกรัฐสภาที่เหลือจะเห็นความสำคัญร่วมลงชื่อเปิดสมัยประชุมทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติร่วมแก้ปัญหาประเทศ

เมื่อถามถึงความชัดเจน กระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่พรรคเพื่อไทยว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ได้บอกจะไปอยู่พรรคไหน พรรคเพื่อไทยจึงไม่อยากแสดงความคิดเห็นเพราะผลการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยมีเพียงการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค ส่วน ร.อ.ธรรมนัส จะอยู่ต่อหรือไปไหน ยังไม่ได้ชี้แจง ถ้าไปพูดอะไรเร็วไป ไม่รู้จะเป็นไปอย่างที่เราคิดหรือไม่

เมื่อถามว่า พรรค เพื่อไทยได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัสจริงใช่หรือไม่ นายประเสริฐตอบว่า ยังไม่มีอะไรที่คุยกันแบบทางการ ทุกพรรคมีการพูดคุยกันหมด เวลาไปเจอกันตามที่ต่างๆ ก็ถามกันหมด เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยคนอื่นรับได้หรือไม่กับการกลับมาของ ร.อ.ธรรมนัส นายประเสริฐตอบว่า ยังไม่ได้คุยรายละเอียดประเด็นนี้ เพราะในสถานการณ์น้ำท่วม ส.ส.ทุกคนต้องลงพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: