Connect with us

Politics

“สนธิรัตน์” เตรียมผลักดันตั้งตลาดกลาง “ส้มโอ ทับทิมสยาม” อ้อนฝาก “น้ำ วารินทร์” ให้พี่น้องชาวปากพนังพิจารณา

Published

on

“สนธิรัตน์” ควงว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. “น้ำ” วารินทร์ ชินวงศ์ อดีตประธานหอการค้าเมืองคอน ลุยพบปะพี่น้องชาวปากพนัง อ้อนขอให้รับพิจารณาเข้าไปทำงานให้ในพื้นที่ เผย “สร้างอนาคตไทย” เตรียมผลักดันตั้งตลาดกลางส้มโอทับทิมสยามในพื้นที่ อ.ปากพนัง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วานนี้ (13 ต.ค.65) ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และว่าที่ผู้สมัครแสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคสร้างอนาคตไทย เขตลุ่มน้ำปากพนัง น.ส.วารินทร์ ชินวงศ์ นักธุรกิจด้านการเกษตรและอดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราชและคณะกรรมการหอการค้าแห่งประเทศไทย พบปะกลุ่มเกษตรกรชาวสวนส้มโอทับทิมสยาม สวนมะพร้าว สวนปาล์มรวมทั้งพืชผลทางการเกษตรอื่น ๆ เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรคในการประกอบอาชีพทางการเกษตรในพื้นที่ อ.ปากพนัง

โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรประมาณ 150 คน ให้การต้อนรับและร่วมเสนอปัญหาต่าง ๆ อาทิ ปัญหาอุทกภัย ปัญหาปุ๋ยราคาแพง ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ โดยเฉพาะปาล์มน้ำมัน และส้มโอทับทิมสยาม ที่ในขณะนี้ราคาส้มโอทับทิมตกต่ำเป็นประวัติการณ์ในรอบ 20 ปี ขณะที่ทุกปัญหาที่ผ่านมาได้เสนอแจ้งให้หน่วยงานราชการทุกระดับและนักการเมืองจากทุกพรรคการเมืองทราบมาโดยตลอด แต่ส่วนใหญ่ก็เพียงแค่รับรู้ปัญหา แต่เงียบหาย และปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญและตั้งใจเดินทางมาในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้ตนได้รับทราบหลายปัญหาจากพี่น้องประชาชน เช่น เรื่องภัยธรรมชาติ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ และคิดว่าจะต้องหาทางแก้แต่ละปัญหา โดยตนมองว่าเรื่องเร่งด่วนขณะนี้คือ เรื่องปัญหาน้ำท่วมที่ทั่วประเทศกำลังประสบอยู่ และพื้นที่ภาคใต้เองก็กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม

โดยตนจะติดต่อประสานงานกับจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเขามีแผนการหรือมาตรการในการรับมืออุทกภัยอย่างไร น้ำท่วมอาจจะแก้ไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มีวิธีการอย่างไรที่ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เช่น เมื่อน้ำท่วมจะทำอย่างไรให้น้ำลดโดยเร็วที่สุด เพราะหากท่วมขังนานเกินไปส้มโอทับทิมสยามและพืชผลทางการเกษตรก็จะเสียหาย

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาราคาผลผลิตส้มโอทับทิมสยามตกต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ต้องรีบแก้ไข โดยตนมองทางออกเรื่องการตั้งตลาดกลางในการรับซื้อส้มโอทับทิมสยามในพื้นที่

“จำได้ว่าสมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีซื้อส้มโอทับทิมสยามลูกละ 400-500 บาท แพงที่สุดในประเทศ แต่ในขณะนี้ ระดับคุณภาพดีราคาแค่ 120 บาท รอง ๆ ลงมาเหลือลูกละ 30-70 บาท การจัดตลาดกลาง จะเป็นทางออกเพื่อแก้ปัญหา พ่อค้าแม่ค้าคนกลางกดราคาผลผลิตส้มโอทับทิมสยาม ผมได้ฝาก น้ำ วารินทร์ ชินวงศ์ ว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคสร้างอนาคตไทย ให้รวมตัวกันสร้างแบรนด์ “ส้มโอทับทิมสยาม” ขึ้นมาเป็นการเฉพาะ เพื่อรับประกันคุณภาพทั้งรสชาติและสีของส้มโอทับทิมสยาม” นายสนธิรัตน์ กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: