Connect with us

Politics

กฎหมาย และ จริยธรรม ถูกโยนทิ้งถังขยะไปแล้ว บ้านเมืองเราจะอยู่กันอย่างไร?

Published

on

นิพิฏฐ์ ชี้ ปมนักเมืองถูกหมายจับ ในเมื่อกฎหมาย ไม่สามารถเอาผิดผู้ถูกกล่าวหาได้ อยากให้จริยธรรม เข้าจัดการ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย แสดงความเห็นส่วนตัว ระบุว่ากฎหมาย กับ จริยธรรมทางการเมือง
-เวลาผมพูดถึง ดร.วิษณุ เครืองาม ผมจะเรียกว่า”อาจารย์” ทุกครั้ง เพราะท่านเคยสอนวิชา”วิชาชีพนักกฎหมาย” ที่รามคำแหง ผมเคยเรียนวิชานี้ และวิชานี้ผมทำได้คะแนนยอดเยี่ยม ( G) เสียด้วยสิ ผมนับถือและเชียร์อาจารย์เสมอ ผมถือว่า อาจารย์เป็น”ปราชญ์” คนหนึ่งของเมืองไทย

-แต่เมื่อวาน เมื่อสื่อถามอาจารย์เกี่ยวกับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกฟ้องคดีบุกรุกป่า อาจารย์”เลี่ยง” ที่จะตอบ อาจารย์ใช้คำว่า ถูกฟ้องแล้วศาลอาจไม่สั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ก็ได้ แล้วแต่คดี ไม่จำเป็นต้องหยุดเสมอไป

-ผมแอบน้อยใจนิดๆ ว่า อาจารย์กำลังหนักใจ และ “เลี่ยง” อะไรบางอย่างอยู่ ความจริงผมรู้นะ อาจารย์เริ่มโยนหินถามทางบางอย่างอยู่ อาจารย์อยู่สงขลา ผมอยู่พัทลุง ไม่ห่างกันเท่าไหร่หรอก อาจารย์ให้น้ำหนักทางกฎหมาย มากกว่าน้ำหนักทาง”จริยธรรม” ความจริงเรื่องการให้สัมภาษณ์ในปถพีนี้ ไม่มีมนุษย์คนไหนเก่งเท่าอาจารย์อีกแล้ว อาจารย์ไม่ตอบคำถามนี้ก็ได้ หรือ อาจารย์”เลี่ยง” ที่จะตอบ โดยให้ความสำคัญเรื่องจริยธรรมก็ได้ แต่คำตอบของอาจารย์เมื่อวาน เท่ากับอาจารย์โยน”จริยธรรม” ทิ้งถังขยะเลย ผมใช้คำว่า ผมน้อยใจอาจารย์ก็แล้วกัน เมื่อวานนี้อาจารย์ได้โยนจริยธรรมทางการเมืองทิ้งถังขยะไปแล้ว

-เมื่อ”กฎหมาย” ไม่สามารถเอาผิดผู้ถูกกล่าวหาได้ ผมอยากให้”จริยธรรม” เข้าจัดการ แต่เมื่อกฎหมาย และ จริยธรรม ถูกโยนทิ้งถังขยะไปแล้ว บ้านเมืองเราจะอยู่กันอย่างไร?

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: