Connect with us

Politics

ฝากคำถามชวนคิด!! 15,000 ตัน หายไปได้อย่างไร? ต้องใช้รถสิบล้อ ราวๆ 600 เที่ยว !!!

Published

on

สุชัชวีร์ ถาม เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย? ทำไม จึงกลายเป็นแหล่งรวมมลพิษที่ร้ายแรงที่สุดได้ขนาดนี้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. และทีมคนรุ่นใหม่ประชาธิปัตย์ อาทิ นายเรวัตร คงชาติ นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ นายศรุต วัฒนสมบูรณ์ ลงพื้นที่พบประธานชุมชนสวนรื่น เขตบางซื่อ ให้ความรู้การดูแลตัวเองเบื้องต้น ซึ่งชุมชนนี้อยู่ห่างจากพื้นที่โกดังเก็บแคดเมียม เพียง 500 เมตร

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ กล่าวให้ข้อมูลการดูแลตัวเองเบื้องต้นเมื่อมีอาการผิดปกติควรปฏิบัติอย่างไร ซึ่งชาวบ้านในชุมชน ยังไม่ได้รับข่าวสารการดูแลตัวเองอย่างมากพอ และเข้าไม่ถึงข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากกทม.

รัศมีไม่เกิน 500 ม.จากจุดเกิดเหตุ มีทั้งชุมชน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก คลองเสาหิน คลองบางซื่อ ซึ่งไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

ตั้งคำถาม เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย? ทำไม จึงกลายเป็นแหล่งรวมมลพิษที่ร้ายแรงที่สุดได้ขนาดนี้ มีทั้งฝุ่น และยังมาเกิดกรณีเหตุการณ์แคดเมียม ที่อันตรายมากอีก

ขอฝากคำถามชวนคิดไปถึงรัฐบาล  15,000  ตัน จาก จ.ตาก หายไปได้อย่างไร ต้องใช้รถสิบล้อ ราวๆ 600 เที่ยว เพื่อการบรรทุกขนย้าย จะไม่มีหน่วยงาน เจ้าหน้าที่รัฐคนใดเห็นบ้างเลยหรือ จะไม่ผ่านหูผ่านตาพวกท่านบ้างหรือ

มาตรการเร่งด่วนในการให้ความรู้ประชาชน ก็ยังไม่มีจากหน่วยงานรัฐ ท่านจะปล่อยให้ ประชาชนได้รับผลกระทบจากอันตรายนี้จริงๆหรือ ถ้าไม่มีรีบจัดการ ก่อนที่ฝนกำลังจะตกลงมา ชะสารพิษนี้ลงสู่แม่น้ำ ความอันตรายไม่อาจคาดคิด ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ต้องใช้การดำรงชีวิตทางน้ำอย่างมาก ไม่อยากซ้ำรอยโรค ”อิไตอิไต“ ของประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งน่าตกใจ โกดังแห่งนี้อยู่ใกล้กับพื้นที่จอดรถของสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ต้องใช้ทางของสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นทางเข้า-ออก โกดัง ท่านไม่รู้กันจริงๆหรือ ว่ามีกากแคดเมียม จำนวนมหาศาลอยู่ด้านใน

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ แสดงความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ชุมชนสวนรื่น เขตบางซื่อ และเสียใจอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาครัฐ ทำเหมือนไม่รู้ไม่เห็น แต่ผลกระทบนั้นประชาชน เด็กเล็ก สิ่งแวดล้อม ได้รับผลกระทบโดยตรง จึงแนะนำไม่ควรเข้าพื้นที่เกิดเหตุเด็ดขาด แนะให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ และหมั่นสังเกตอาการตนเอง หากพบอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์ทันที

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: