Connect with us

Politics

“ชัชชาติ” ชู ‘ผู้ว่าฯเที่ยงคืน’ ขจัดปัญหาไฟส่องสว่าง

Published

on

“ชัชชาติ” ชู ‘ผู้ว่าฯเที่ยงคืน’ ดูแลครอบคลุมปัญหาไฟส่องสว่าง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กลุ่มอิสระ ลงพื้นที่เขตห้วยขวาง สักการะพระพิฆเนศ จากนั้นเดินเท้าไปตลาดสดห้วยขวาง ระหว่างเส้นทางหาเสียง ได้พูดคุยกับผู้ค้าทราบว่าได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา และจำนวนนักท่องเที่ยวนคนต่างชาติลดลงจากโควิด

นายชัชชาติ กล่าวว่า หาบเร่แผงลอยเป็นกลไกสำคัญในเชิงเศรษฐกิจ ทั้งในแง่การเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานราก เป็นแหล่งอาหารราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนกรุงเทพฯ กทม. จำเป็นต้องสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าหาบเร่ เช่น ส่งเสริมให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน วางแผนบริหารจัดการที่มั่งคง และช่วยจัดหาพื้นที่การค้า กทม. สามารถประสานงานกับเอกชนและภาครัฐในพื้นที่ เพื่อจัดหาพื้นที่เช่าราคาประหยัดสำหรับผู้ค้าที่ต้องการพื้นที่ทำการค้าถาวร นอกจากนี้กทม. ต้องขึ้นทะเบียนผู้ค้าแผงลอย เพื่อให้กทม. มีแหล่งสินค้าและอาหารแผงลอยที่ได้รับการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้เข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าในช่องทางออนไลน์ พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าแผงลอยในการรักษาความสะอาดพื้นที่ และกำหนดรูปแบบการค้าด้วยตนเองอีกด้วย

“ปัญหาการค้าขายริมทางต้องมีมาตรการในการจัดระเบียบ ซึ่งต้องหาทางที่จะอยู่ร่วมกันระหว่างผู้ค้าและผู้ใช้ทางเท้า โดยจะต้องไม่มีการกีดขวาง หรือริดรอนสิทธิของคนบนทางเท้า” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีแผนเดินทางพบปะและทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนในกทม. อาสาดูแลกทม. ในช่วงเวลาที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะความปลอดภัยในช่วงกลางคืน นโยบายผู้ว่าฯเที่ยงคืน ดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ชีวิตในช่วงกลางคืน ครอบคลุมปัญหาไฟส่องสว่าง การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ตลอดจนสวัสดิภาพของผู้ค้าแผงลอย-สตรีทฟู้ด ผู้ประกอบการและคนทำงานธุรกิจกลางคืน ให้สามารถใช้ชีวิตในกทม.ได้อย่างมีคุณภาพ และมีส่วนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ กทม. ต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: